Câu 1: Việc sản xuất bia chính là lợi dụng hoạt động của : A. vi khuẩn lactic đồng hình. B. nấm men rượu. C. vi khuẩn lactic dị hình. D. nấm cúc đen. Câu 2: Loại bào tử không phải bào tử sinh sản của vi khuẩn là : A. ngoại bào tử. B. bào tử đốt. C. nội bào tử. D. Tất cả đúng. Câu 3: Sản phẩm của quá trình lên men lactic dị hình là : A. axit lactic; O 2 . B. axit lactic, etanol, axit axetic, CO 2 . C. axit lactic. D. Cả A , C đúng Câu 4: Hình thức sinh sản chủ yếu của Nấm men là: A. nảy chồi. B. bào tử hữu tính. C. bào tử vô tính. D. bào tử trần. Câu 5: Nấm và các vi khuẩn không quang hợp dinh dưỡng theo kiểu: A. hoá tự dưỡng. B. hoá dị dưỡng. C. quang tự dưỡng. D. quang dị dưỡng. Câu 6: Vi sinh vật quang dị dưỡng sử dụng nguồn C và nguồn năng lượng là : A. chất hữu cơ, ánh sáng. B. CO 2 , ánh sáng. C. chất hữu cơ, hoá học. D. CO 2 , hoá học. Câu 7: Trong 1 quần thể vi sinh vật, ban đầu có 10 4 tế bào. Thời gian 1 thế hệ là 20 phút, số tế bào trong quần thể sau 2 giờ là A. 10 4 .2 4 . B. 10 4 .2 5 C. 10 4 .2 3 . D. 10 4 .2 6 Câu 8: Việc muối chua rau quả là lợi dụng hoạt động của: A. nấm men rượu. B. nấm cúc đen. C. vi khuẩn mì chính. D. vi khuẩn lactic.. Câu 9: Vi sinh vật quang tự dưỡng cần nguồn năng lượng và nguồn cacbon chủ yếu từ A. chất hữu cơ. B. chất vô cơ và CO 2 . C. ánh sáng và CO 2 . D. ánh sáng và chất hữu cơ. Câu 10: Sản phẩm của quá trình lên men rượu là : A. nấm men rượu và CO 2 . B. etanol và CO 2 . C. nấm men rượu và O 2 . D. etanol và O 2 . Câu 11: Ở ruồi giấm có bộ NST 2n = 8, số NST trong mỗi tế bào của ruồi giấm đang ở kì sau của lần phân bào I trong giảm phân là: A. 4 NST đơn B. 8 NST kép. C. 4 NST kép D. 8 NST đơn. Câu 12: Môi trường mà thành phần có cả chất tự nhiên và chất hoá học là môi trường: A. tự nhiên. B. tổng hợp. C. bán tổng hợp. D. bán tự nhiên. Phần II. C âu 1. VSV có phải l à m ột giới sinh vật không? Nêu đặc điểm của VSV? Câu 2. Ở cà chua 2n = 24. Một tế bào trãi qua 5 lần nguyên phân liên tiếp a. Xác định số tế bào con tạo thành, số NST đơn mà môi trường nội bào cung cấp cho quá trình trên? b. X ác định số NST kép, s ố tâm động của kì giữa lần phân bào thứ 5

Các câu hỏi liên quan

Thế giới vẫn đầy những bất ngờ “khó xử”. Quả trứng đẻ vội trước khi chết của một con hải âu dính váng dầu đã được trao gởi, ấp, nở bởi một con mèo. Và tình mẫu tử đã nảy sinh giữa con mèo với chú chim hải âu con bé bỏng, tha thiết đến độ chú chim non quên cả chuyện tập bay, nó đinh ninh mình là một con mèo. Câu hỏi đặt ra: những con mèo phải làm sao để chú chim hải âu non hiểu rằng “gốc gác” của nó là hải âu ? Con mèo mun mập ú đã đi đến tình huống phải giảng giải với “con gái” mình: “Chúng ta yêu con bởi vì con là một con hải âu. Một con hải âu xinh đẹp. Chúng ta chưa từng phủ nhận khi nghe con nói con là mèo, bởi điều đó an ủi chúng ta rằng, con muốn giống chúng ta, nhưng con khác với chúng ta và chúng ta vui với sự khác biệt đó. Chúng ta đã không cứu được mẹ con, nhưng chúng ta có thể giúp con. Chúng ta đã bảo vệ con từ khoảnh khắc con mổ lớp vỏ trứng ra đời. Chúng ta đã dành cho con sự chăm sóc mà không hề nghĩ tới việc biến con trở thành một con mèo. Chúng ta yêu con như yêu một con hải âu. Chúng ta cảm thấy con cũng yêu chúng ta như vậy, chúng ta là bạn con, là gia đình của con, và chúng ta muốn con biết rằng nhờ con, chúng ta đã học được một điều đáng tự hào: chúng ta học được cách trân trọng, quý mến và yêu thương một kẻ không giống chúng ta! Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thật sự rất khó khăn, và con đã giúp chúng ta hiểu được điều đó. Con là chim hải âu, và con phải sống cuộc đời của một con hải âu. Con phải bay.” […]Cuốn sách văn chương bay bổng và có minh họa sống động Chuyện con mèo dạy hải âu tập bay của Luis Sepúlveda có thể giúp cho cái nhìn của trẻ em chúng ta tươi mới, tinh tế và nhân hậu hơn khi cảm nhận vạn vật. Và quan trọng hơn, nó gợi mở những cuộc du hành bất tận vào cái không gian thiên nhiên đầy khai phóng, vượt thoát cho trí tưởng tượng, từ đó, độ lượng, nhân ái hơn trong những mối quan hệ với “người khác mình” ở trong đời sống này. (Nguyễn Vĩnh Nguyên, Báo Sài Gòn tiếp thị, 8/2015) Câu 1. Kể ra 2 điều con mèo mun mập ú đã đi đến tình huống phải giảng giải với “con gái” mình được nêu trong đoạn trích? Câu 2. Theo tác giả, thế giới đầy những bất ngờ “khó xử” như thế nào? Câu 3.Cảm nhận của anh/chị về nhân vật “mèo mun” trong câu chuyện? Câu 4. Anh/chị có đồng tình với quan niệm: thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thật sự rất khó khăn? Vì sao?