Cho hình phẳng \(D\) giới hạn bởi đường cong \(y = \sqrt {2 + \sin x} \), trục hoành và các đường thẳng \(x = 0\), \(x = \pi \). Khối tròn xoay \(D\) tạo thành khi quay \(D\) quanh trục hoành có thể tích \(V\) bằng bao nhiêu?A.\(V = 2\left( {\pi + 1} \right)\)B.\(V = 2\pi \left( {\pi + 1} \right)\)C.\(V = 2{\pi ^2}\)D.\(V = 2\pi \)
a. Những hoạt động của Nguyễn Tất Thành sau khi ra đi tìm đường cứu nước?A.B.C.D.
Bản chất chính sách văn hóa, giáo dục của Pháp áp dụng ở Việt Nam trong chương trình khai thác thuộc địa là:A.Kìm hãm dân ta trong vòng lạc hậu, ngu muội và đào tạo ra một lớp người chỉ biết phục tùng.B.“Khai hóa nền văn minh” cho nhân dân Việt Nam.C.Đào tạo nhân tài cho đất nước Việt Nam.D.Giúp cho nền văn hóa, giáo dục nước ta phát triển ngang bằng với các nước tiến bộ trên thế giới.
Nguyên nhân chủ yếu đẩy nước ta rơi vào tình trạng nước thuộc địa là:A.Thực dân Pháp liên kết với các nước đế quốc khác cùng đánh chiếm Việt Nam.B.Nhân dân ta tình nguyện khuất phục thực dân Pháp.C.Đất nước Việt Nam ta nhỏ, nhân dân sức yếu không đánh nổi Pháp.D.Triều đình nhà Nguyễn nhu nhược, chủ trương thương lượng, không kiên quyết đánh Pháp.
Một trong những tác động to lớn của phong trào giải phóng dân tộc đối với quan hệ quốc tế sau Chiến tranh thế giới thứ hai làA.đưa tới xu thế hòa hoãn Đông – Tây.B.ảnh hưởng đến xu thế toàn cầu.C.góp phần kết thúc Chiến tranh lạnh.D.đã giải trừ được chủ nghĩa thực dân.
Theo anh/chị, vì sao tác giả nói rằng:“Nếu tất cả đường đời đều trơn lángChắc gì ta đã nhận ra ta”A.B.C.D.
Tìm phép liệt kê trong ngữ liệu và cho biết ý nghĩaA.B.C.D.
Tìm câu đặc biệt và câu rút gọn và cho biết tác dụng của những câu đó trong đoạn tríchA.B.C.D.
Gắn bó với Huế, bản thân em cần làm gì để gìn giữ nét văn hóa đậm đà bản sắc này.A.B.C.D.
Nội dung chính của văn bản?A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến