Bài 1. Cho tam giác ABC, kéo dài AB một đoạn BK = BA, trên tia đối của tia BC lấy một điểm H sao cho HB = BC. a) Chứng minh ∆KBH = ∆ABC. b) Chứng minh AH = CK và AH // CK. c) Qua B vẽ một đường thẳng cắt AH tại D, cắt CK tại E. Chứng minh BD = BE. Bài 2. Cho tam giác ABC vuông tại A có BC = 26cm; AB : AC = 5 : 12. Tính độ dài AB, AC. Bài 3. Cho tam giác ABC cân tại A (góc A nhọn). Vẽ BH vuông góc với AC (H thuộc AC); CK vuông góc với AB (K thuộc AB). a) Chứng minh rằng: AH = AK. b) Gọi I là giao điểm của BH và CK. Chứng minh tam giác BIC cân. c) Chứng minh AI là tia phân giác của góc BAC. Bài 4. Cho tam giác ABC vuông tại A, BD là tia phân giác của góc B (D thuộc AC). Vẽ DI vuông góc với BC (I thuộc BC). Gọi K là giao điểm của hai đường thẳng AB và DI. a) Chứng minh: ∆ABD = ∆IBD. b) Chứng minh: c) Chứng minh: DK = DC d) cho AB = 6cm; AC = 8cm. Tính IC = ? Bài 5. Cho tam giác DEF có DE = 5cm, DF = 5cm, EF = 6cm. Gọi I là trung điểm của EF. a) Chứng minh: ∆DEI = ∆DFI. b) Tính độ dài đoạn thẳng DI c) Kẻ IH vuông góc với DE (H thuộc DE). Kẻ IJ vuông góc với DF (J thuộc DF). Chứng minh ∆IHJ là tam giác cân d) Chứng minh HJ // EF Bài 6. Cho tam giác ABC vuông tại A có AB < AC. Kẻ AH vuông góc với BC (H thuộc BC). Lấy điểm D trên AC sao cho AD = AB. Kẻ DE và DK lần lượt vuông góc với BC và AH (E thuộc BC, K thuộc AH) a) So sánh độ dài BH và AK b) Tính số đo góc HAE GIẢI GIÚP MK VS AH CÂU TRLOI ĐÚNG NHẤT SẼ ĐK 5*, CAMON VÀ CÂU TRLOI HAY NHẤT CÂU TRLOI SAI VẪN ĐK 5* VÀ CAMON _CAMON MNG_ ~PLEASE~ <33333333333333333

Các câu hỏi liên quan

(1) Theo cách tương tự, dịch virus Corona khiến ta hết sức lưu ý đến vệ sinh cá nhân. Rất nhiều người đang thay đổi hành vi vì nỗi lo dịch bệnh. Các mạng xã hội trong nước tràn ngập những ảnh người dân đeo khẩu trang ở mọi nơi, mọi lúc. (2) Nhưng đồng thời, tôi nhận thấy rằng người ta vẫn thiếu kiến thức về cách virus vận hành và lây lan. Ví dụ, trước khi nghỉ học do dịch virus, các học sinh tuổi teen của tôi đến lớp ai cũng sợ sợ, đeo khẩu trang, thậm chí lên xuống bằng cầu thang vì sợ đi thang máy. Tuy vậy trước bữa ăn tập thể ở trung tâm, họ vẫn không rửa tay dù hình thức lây nhiễm virus phổ biến nhất là do chạm những thứ ở nơi công cộng. Và tôi bị bàng hoàng khi thấy một học sinh làm theo bản năng một điều ngược đời: em ấy tháo khẩu trang để hắt hơi ra khắp phòng học, rồi đeo khẩu trang lại! (Theo báo Vnexpress.net, Góc nhìn, ngày 07/2/2020) 1. Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích 2. Nêu nội dung của đoạn trích 3.Tác giả đã chỉ ra những việc làm phòng dịch không đúng của một số người hiện nay . Đó là gì? 4. Tìm 2 phép liên kết có trong đoạn trích 5. Bản thân em sẽ làm gì để góp phần phòng chống dịch bệnh đang lây lan? ( trả lời bằng các gạch