Các bn jup mik vs nhé! Bài 1: Trên tia Ox lấy hai điểm A và M sao cho OA = 3 cm; OB = 4,5 cm. Trên tia Ax lấy điểm B sao cho M là trung điểm của AB. Hỏi điểm A có phải là trung điểm của đoạn thẳng OB không? Vì sao? Bài 2: Cho đoạn thẳng AB = 6 cm. Lấy hai điểm C và D thuộc đoạn AB sao cho AC = BD = 2 cm. Gọi M là trung điểm của AB. a) Giải thích vì sao M cũng là trung điểm của đoạn thẳng CD. b) Tìm trên hình vẽ những điểm khác cũng là trung điểm của đoạn thẳng. Bài 3: Gọi O là một điểm của đoạn thẳng AB. Xác định vị trí của điểm O để: a) Tổng AB + BO đạt giá trị nhỏ nhất b) Tổng AB + BO = 2 BO c) Tổng AB + BO = 3.BO. Bài 4: Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng AB và C là một điểm của đoạn thẳng đó. Cho biết AB = 6 cm; AC = a (cm) (0 < a 6). Tính khoảng cách CM.

Các câu hỏi liên quan

Dựa vào các từ cho sẵn, viết câu hỏi với động từ khuyết thiếu “will”. Ví dụ he/ eat for breakfast/ what What will he eat for breakfast? • John/ do/ what .................................................................................................................................... • the mouse/ eat/ what .................................................................................................................................... • Max/ pay/ how much .................................................................................................................................... • you/ feel/ how .................................................................................................................................... • you/ find/ what .................................................................................................................................... • the children/ play/ where................................................................................................................................ • Jack and Jill/ go up the hill/ why................................................................................................................... • you exercise/ when .................................................................................................................................... • she/ say/ that .................................................................................................................................... • you/ do that/ how ....................................................................................................................................