Câu 3: Hãy xác định câu sai trong các câu sau đây: A. Những vật có bề mặt nhẵn, cứng phản xạ âm tốt. B. Những vật có bề mặt mềm, gồ ghề hấp thụ tốt. C. Mặt tường sần sùi, mềm, gồ ghề hấp thụ âm tốt. D. Bức tường càng lớn, phản xạ âm càng tốt. Câu 4: Trong các trường hợp sau đây trường hợp nào không ô nhiễm tiếng ồn? A. Cô giáo đang giảng bài thì các bạn lớp bên cạnh nói chuyện rất to. B. Âm thanh của ti vi, rađiô mở quá lớn trong giờ nghỉ. C. Tiếng rít của động cơ khi một máy bay lướt qua. D. Tiếng nổ của xe máy. Câu 5: Trường hợp nàu sau đây là có ô nhiễm tiếng ồn? A. Tiếng còi ô tô, còi tàu hỏa nghe thấy khi đi trên đường. B. Âm thanh phát ra từ tàu hỏa nghe thấy khi đi trên đường. C. Tiếng nô đùa của học sinh trong giờ ra chơi. D. Tiếng máy cày, cày trên ruộng khi gần lớp học. Câu 6: Kết luận nào dưới đây là đúng: A. Vật nhiễm điện có khả năng đẩy các vật khác. B. Vật nhiễm điện có khả năng hút các vật khác. C. Vật nhiễm điện không đẩy, không hút vật khác. D. Vật nhiễm điện vừa đẩy, vừa hút vật khác. Câu 7: Vào những ngày như thế nào thì các thí nghiệm về sự nhiễm điện do cọ xát thực hiện dễ thành công? A. Trời nắng. B. Hanh khô, rất ít hơi nước trong không khí. C. Gió mạnh. D. Không mưa, không nắng. Câu 8: Trường hợp nào dưới đây vật bị nhiễm điện? A. Thước nhựa hút các vụn giấy. B. Nam châm hút sắt. C. Trái Đất hút Mặt Trời. D. Giấy thấm hút mực. Câu 9: Cọ xát thanh thủy tinh vào mảnh lụa khô. Sau khi cọ xát đưa hai vật lại gần nhau, đều gì sẽ xảy ra? A. Chúng sẽ hút nhau vì nhiễm điện trái dấu. B. Chúng sẽ hút nhau vì nhiễm điện cùng dấu. C. Chúng sẽ đẩy nhau vì nhiễm điện cùng dấu. D. Chúng không hút, cũng không đẩy. Câu 10: Dòng điện là: A. Dòng chất lỏng dịch chuyển có hướng. B. Dòng các nguyên tử dịch chuyển có hướng. C. Dòng các hạt nhân trong các chất dịch chuyển có hướng. D. Dòng các điện tích dịch chuyển có hướng.

Các câu hỏi liên quan

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới. Thứ sáu, ngày 28 "En-ri-cô con ơi! Việc học đối với con hình như khó nhọc, mẹ con nói phải đấy. Cha chưa bao giờ trông thấy con đi học với cái dáng quả quyết và nét mặt hớn hở như cha mong muốn! Con thử tưởng tượng nếu con ngồi không ở nhà thì ngày giờ của con sẽ trống trải biết là dường nào! Cha chắc chỉ trong vòng một tuần lễ là con lại muốn trở lại nhà trường. Con ơi! Hiện thời, không một đứa trẻ nào là không đi học. Con hãy nghĩ đến những người thợ làm lụng cặm cụi cả ngày, tối đến còn phải cắp sách đi học, những cô thiếu nữ suốt tuần lễ bị giam giữ trong xưởng, chủ nhật đến cũng rủ nhau đi học, những binh lính hết giờ luyện tập cũng đem ra học, viết. Cho đến những trẻ mù, trẻ câm, chúng cũng đều học cả. ... Cố lên! Tên lính nhỏ trong đạo quân lớn lao kia! Cố lên! Con ơi! Lấy sách vở làm khí giới, lấy lớp học làm quân đội, lấy thế giới làm bãi chiến trường, coi sự ngu dốt là cừu địch và lấy sự văn minh của nhân loại làm cuộc khải hoàn, con phải phấn đấu luôn luôn và chớ hề làm tên lính hèn nhát". (Trích “Những tấm lòng cao cả”, Ét-môn-đô-đơ A-mi-xi, Dịch giả: Hoàng Thiếu Sơn) Câu 1. Từ ngữ liệu ở phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 7 đến 10 dòngtờ giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về lòng dũng cảm trong cuộc sống.