Nêu giá trị biểu đạt của câu tinh thần yêu nước của nhân dân ta cũng như các thứ quý
mọi người giải giúp mình dạng 4 bài 1 với ạ !
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Tôi biết có bạn trẻ vì bố mẹ từ chối không mua cho một món đồ mình thích, đã khóc sưng mắt, bỏ cơm vài ngày, nằm lì trên giường gặm nhấm nỗi buồn. Tôi có thể hiểu được rằng cảm giác bị từ chối khiến người bạn đó bị tổn thương. Bạn có thể thấy người lớn không hiểu mình, không quan tâm đến sở thích của mình. Từ sự từ chối ấy, bạn có thể sẽ suy ra rằng bạn không được yêu thương. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng nếu nhẫn nại nhìn ra xung quanh, bạn sẽ thấy trong cuộc đời có những người thậm chí không có thì giờ và không có sức để mà buồn vì những tổn thương tương tự như tổn thương của bạn bởi vì họ đã bị từ chối quá nhiều. Sống cùng thời với bạn có rất nhiều bạn trẻ bị từ chối những thứ quan trọng, lớn lao hơn thứ mà bạn đã bị từ chối. Có những bạn trẻ bị số phận từ chối cơ hội học hành, phải làm lụng vất vả từ bé để nuôi bản thân và gia đình – những đứa trẻ đi bới rác, đi bán vé số hằng ngày. Có những bạn gái bị lừa bán qua biên giới, phải sống những ngày nhục nhã ê chề chẳng khác gì địa ngục, bị cuộc sống từ chối bằng nhiều cách, từ nhiều hướng và nặng nề nhất là bị sự thành kiến của xã hội từ chối thừa nhận nhân phẩm. Có những bạn phải đấu tranh với bệnh ung thư khi đang ở tuổi thanh xuân. Rõ ràng, nếu đem so sánh nỗi buồn bị từ chối trước cơ hội được sống thì nỗi buồn bị từ chối trước một món đồ chẳng thấm vào đâu.(…) (Theo Khi buồn hãy nghĩ đến những người còn buồn hơn mình, Không gục ngã (Tự truyện), Nguyễn Bích Lan, Nxb. Hội nhà văn, 2019, tr. 258) Câu 1. Nêu phương thức biểu đạt chính của văn bản. …………………………………………………………………………………………………………….. Câu 2. Theo tác giả, vì sao những bạn trẻ khi bị cha mẹ từ chối mua cho một món đồ thì lại khóc sưng mắt, bỏ cơm vài ngày, nằm lì trên giường gặm nhấm nỗi buồn? ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Câu 3. Chỉ ra và nêu hiệu quả của 01 biện pháp tu từ được sử dụng trong phần in đậm. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Câu 4. Anh/chị có đồng tình với quan điểm của tác giả: “Rõ ràng, nếu đem so sánh nỗi buồn bị từ chối trước cơ hội được sống thì nỗi buồn bị từ chối trước một món đồ chẳng thấm vào đâu” không? Vì sao? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Đốt cháy một hỗn hợp gồm H2 và cacbon oxit có khối lượng là 13,6 gam cần dùng hết 89,6 lít khí không khí (đkc). Biết rằng sản phẩm gồm CO2 và hơi nước. a) Viết phương trình hoá học b) Tính khối lượng mỗi khí trong hỗn hợp đầu. Biết trong không khí oxi chiếm 20% thể tích. c) Tính thành phần % về thể tích của hỗn hợp đầu.
trong mẩu chuyện sau lời nói suy nghĩ của nhân vật cho ta biết mỗi cậu bé có tính cách như thế nào ba cậu bé rủ nhau vào rừng vì mải chơi nên các cậu về khá muộn ba cậu bàn nhau xem nên nói thế nào để bố mẹ khỏi mắng cậu bé thứ nhất định nói dối là về muộn do chó sói đuổi cậu thứ Hai bảo bọn tớ sẽ nói là đang đi thì gặp ông ngoại theo tớ tốt nhất là chúng ta chúng mình nên nhận lỗi với bố mẹ cậu thứ ba b
a. Em có nhận xét gì về cách sử dụng từ ngữ và cách xây dựng hình ảnh của tác giả Y Phương trong bài thơ “Nói với con”.
mot nguoi keo vat nang tu gieng sau 8m trong 30s. nguoi ay phai dung moi luc F=180N. cong va cong suat cua nguoi ay la bao nhieu mimh can gap thanks you
Mọi người giúp em làm câu 3 vs ạ em cảm ơn
bài học rút ra sau khi học xong bài Chuyện chức phán sự đền Tản viên, tìm ý ạ. e cảm ơn
Cho tam giác ABC cân tại A. Lấy E , D lần lượt là trung điểm của AB và AC . Chứng minh ED//BC
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến