Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Thay vào pt:
Xét Vt:3/2×5-2=11/2(1)
Xét Vp:3/2×3+1=11/2(2)
=> X=3/2 là nghiệm of phương trình
Đáp án: `\text{Đúng}`
`5x - 2 = 3x + 1``\Leftrightarrow 5x - 3x = 1 + 2``\Leftrightarrow 2x = 3``\Leftrightarrow x = \frac{3}{2}` `\text{Vậy}` `x = \frac{3}{2}` `\text{là nghiệm của phương trình}` ( `\text{đúng}` )
cho một câu tục ngữ gần nghĩa và trái nghĩa vs những câu sau 1. người đẹp nhờ lụa ,lúa tốt nhờ phân 2.chết trong hơn sống đục 3.giấy rách phải giữ lấy lề 4.ăn trông nồi, ngồi trong hướng 5.ăn phải nhai , nói phải nghĩ 6.muốn sang phải bắc cầu kiều muốn con hay chữ phải yêu kính thầy 7.một miếng khi đói bằng một gói khi no 8.lá lành đùm lá rách 9.uống nước nhớ nguồn 10.ăn gạo nhớ kẻ đâm,xay,dần,sàng 11.một con người đau cả tàu bỏ cỏ 12. của trọng hơn người 13.cái nết đánh chết cái đẹp 14. đói ăn vụng ,túng làm càn 15.bần cùng sinh đạo tặc 16.ăn nói phàm tục 17. ở chọn nơi ,chơi chọn bạn 18.phú bất nhân ,bần bất nghĩa 19.ăn cháo đá bát 20.ăn mít bỏ xơ,ăn cá bỏ lờ 21. tróng làng nào làng ấy đánh 22.bè ai nấy chống
Giúp mik bài 8 với ak Tks mn nhìu
PHẦN TIẾNG VIỆT - Dấu câu (dấu chấm lửng, dấu chấm phẩy, dấu gạch ngang) I. Lý thuyết: * Dấu chấm lửng: Dấu chấm lửng được dùng để: - Tỏ ý còn nhiều sự vật, hiện tượng tương tự chưa liệt kê hết. - Thể hiện chỗ lời nói bỏ dở hay ngập ngừng, ngắt quãng. - Làm giãn nhịp điệu câu văn, chuẩn bị cho sự xuất hiện của một từ ngữ biểu thị nội dung bất ngờ hay hài hước, châm biếm. VD: - Bẩm ...quan lớn...đê vỡ mất rồi! (Sống chất mặc bay) * Dấu chấm phẩy: Dấu chấm phẩy được dùng để: - Đánh dấu ranh giới giữa các vế của một câu ghép có câu tạo phức tạp. - Đánh dấu ranh giới giữa các bộ phận trong một phép liệt kê phức tạp. VD: Cốm không phải là thức quà của người vội; ăn cốm phải ăn từng chút ít, thong thả và ngẫm nghĩ.
Cảm nhận tình yêu thương con mà ông 6 dành cho bé thu.... Mình đang cần gấp :vv
Một ô tô đi từ A đến B với vận tốc 40km/h. Lúc về, ô tô đi với vận tốc 30km/h, nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 45 phút. Tính quãng đường AB ?
1: Cho đoạn thẳng AB = 16 cm. Lấy M thuộc đoạn AB sao cho MA = 0,7 dm. a) Tính AM/AB b) Tính AB/MB Mọi người giúp em với ạ, em cần gấp, xin mọi người giúp em ạ, em xin chân thành cảm ơn rất nhiều ạ ! Bài 2 : Cho ABC. Lấy M thuộc AB. Qua M kẻ MI // BC (I thuộc AC). Biết AM= 6cm; MB = 9 cm; IC = 15 cm. Tính AC. Mọi người giúp em với ạ, em rất rất cảm ơn ạ
cách dùng thì hiện tại đơn và hiện tại tiếp diễn
thách thức các bạn!!!!!! Đổi độ thành phút a/ 30,5^0 b/ 90,2^0 c/ 40,15^0
Đun nóng 24.6 gam hỗn hợp khí X gồm C2H2 và H2 với xúc tác Ni,sau một thời gian thu được hỗn hợp khí Y.Dẫn toàn bộ hỗn hợp Y lội từ từ qua bình đựng dung dịch brom(dư) thấy khối lượng bình tăng 19.8 gam và còn lại V lít hỗn hợp khí Z (đktc) có tỉ lệ khối so với H2 là 8.Tính giá trị của V
Lập dàn bài và viết bài văn hoàn chỉnh cho đề văn sau: “ Em hãy miêu tả cảnh cánh đồng lúa chín quê em vào một buổi sáng đẹp trời”.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến