Văn bản nêu lên quan điểm của hoài thanh: Văn chương có nguồn gốc từ tình cảm và lòng vị tha. Văn chương phản ánh và sáng tạo ra sự sống, làm cho đời sống tình vảm của con người thêm phong phú, sâu sắc.
Chúc bạn học tốt!
IX. Sắp xếp những từ sau thành câu có nghĩa. (10 điểm) 1. like / dinner / house / would / have / tonight / you / to / my / at /? ………………………………………………………………………………….. 2. detective/parents /going / movie / this afternoon / we / see /with /are/ a / our / to /. ………………………………………………………………………………….. 3. watching / prefers / to / brother / books / TV / my / reading. ………………………………………………………………………………….. 4. daughter / best / kinds / does / like / what / TV program / your / of/? ………………………………………………………………………………….. 5. showing / local cinema / is / horror film / the / a / there / next week / at. ………………………………………………………………………………….. 6. durians / and / my / like / much/ does / I / very / father / so. ………………………………………………………………………………….. 7. went / she / stomachache / the doctor’s / an / Lan / because / awful / to / had. ………………………………………………………………………………….. 8. have / the farm / often / them / vegetables/ from / dirt / on. ………………………………………………………………………………….. 9. in / work / will / do / all /the / machines / for / the / future / us . ………………………………………………………………………………….. 10. it / hours / about / two / Hoa Binh / to / takes / by / get / to / coach. …………………………………………………………………………………..
Đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp 2 ankin tạo thành 19,8 gam CO2 và 5,4 gam H2 O. Thể tích H2 (ở đktc) tối đa có thể tác dụng với hỗn hợp 2 ankin với Ni xúc tác là?
Qua bài thơ hầu trời em hãy chứng minh tản đà là một dấu gạch nối giũa hai thời đại của văn học
1. Tình hình số lượng các loài chim ở địa phương em hiện nay như thế nào? 2. Em hãy đề ra các biện pháp bảo vệ các loài chim hiện có ở địa phương em.
EM bị ngu,giúp em giải bài này với
2. Hãy đọc và trả lời các câu hỏi ở dưới. 1. Một mặt người bằng mười mặt của. 2. Cái răng, cái tóc là góc con người. 3. Đói cho sạch, rách cho thơm. 4. Học ăn, học nói, học gói, học mở. 5. Không thầy đố mày làm nên. 6. Học thầy không tày học bạn. 7. Thương người như thể thương thân. 8. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. 9. Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao Câu 1: Đối tượng phản ánh của tục ngữ về con người và xã hội là gì? a. Là các quy luật của tự nhiên. b. Là quá trình lao động, sinh hoạt, sản xuất của con người. c. Là con người với các mối quan hệ, những phẩm chất, lối sống cần có. d. Là thế giới tình cảm phong phó của con người. Câu 2: Tục ngữ về con người và xã hội được hiểu theo những nghĩa nào? a. Cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng b. Hiểu theo nghĩa bóng c. Chỉ hiểu theo nghĩa đen d. Cả a, b, c đều sai Câu 3: Đặc điểm nổi bật về hình thức của tục ngữ về con người và xã hội là gì? a. Diễn đạt bằng hình ảnh so sánh. b. Diễn đạt bằng hình ảnh ẩn dụ. c. Từ và câu có nhiều nghĩa d. Cả ba ý trên Câu 4: Câu tục ngữ “Đói cho sạch, rách cho thơm” là kiểu câu: a. Câu ghép b. Câu đặc biệt c. Câu rút gọn d.Không thuộc kiểu câu nào? Câu 5: Câu tục ngữ “ Một mặt người bằng mười mặt của” có chứa mấy cụm danh từ? a. Một b. Hai c. Ba d. Bốn Câu 6: Câu tục ngữ “ Một mặt người bằng mười mặt của” có sử dụng quan hệ từ “ bằng” biểu thị ý nghĩa so sánh là đúng hay sai? a. Đúng b. Sai Câu 7: Tính chất nào phù hợp với đề bài văn nghị luận: Hãy làm sáng tỏ câu tục ngữ “ Đói cho sạch, rách cho thơm”? a. Phân tích b. Ca ngợi c. Tranh luận d. Khuyên nhủ Câu 8. Tìm và gạch chân dưới các câu tục ngữ (hoặc tương đồng với tục ngữ) trong các câu văn, câu thơ sau: a. Ở bầu thì dáng ắt nên tròn Xấu tốt đều thì rập khuôn (Nguyễn Trãi) b. Mỗi người phải ra sức góp công góp của để xây dựng nước nhà, chớ nên ăn cỗ đi trước, lội nước đi sau (Hồ Chí Minh) c. Một cây làm chẳng nên non Nhiều cây chụm lại nên hòn búi cao (Hồ Chí Minh)
Trả lời đúng và đầy đủ, vote 5 sao:"Vẽ một sơ đồ mạch điện gồm nguồn điện( 3 pin), dây dẫn, công tắc bóng đèn khi: a.công tắc đóng b.công tắc mở"
tìm các số nguyên x , biết a, 5-/x/=1 b, 10+/x-1/=14 c,(x-4)(x-2)=0 d, 4(x+1)-(3x+1)=14 e,5(x-6)-2(x+3)=12 f, 4(x-1)-3(x-2=-/-5/ giúp mình với mình đang cần gấp mình vote cho
VII. Hãy điền một từ thích hợp vào mỗi chỗ trống để hoàn thành đoạn văn sau. (10 điểm) play, started, had, by, met, stayed, an, only, did, for I left home at 8 a.m yesterday morning and went to college (1)………..bus. I arrived there half an hour later. My lessons (2)…………at 9.00 and finished at 1 p.m. I went to (3)…………Italian restaurant for lunch. I (4)…………..my brother there and we (5)…………lunch together. We (6)…………ate spaghetti. After lunch, I bought a birthday present (7)…………..my father, and my brother went to the sports center to (8)………….tennis. In the evening I (9)…………at home and (10)…………my homework. VIII. Dùng từ cho sẵn để hoàn thành các câu sau thành những câu có nghĩa (5 điểm) 1. She/ be/ 15/ next Sunday………………………………………………………………………. 2. His/ date/ birth/ be/ 2ndOctober …………………………………………………………….. 3. Lan / be / youngest / the three sisters…………………………………………………………. 4. My friend / work / few / hours /than / I do………………………………………………….. 5. Lan / not / go / school / yesterday / because / she / sick………………………………………..
giải giùm e câu 3 vs mọi người
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến