bài 12 chỉ ra các kiểu so sánh được sử dụng trong các câu sau a ,cầu long biên như một nhân chứng sống dộng ,đâu thương và anh dũng của thủ đô hà nội b,dòng nước óng ánh êm ả trôi dưới những dòng sông,con suối đâu chỉ là những giọt nước,mà còn là những giọt máu của tổ tiên chúng tôi c,tôi chợt nhận ra tình cảm của bà dành cho tôi hơn rất nhiều n hững quan tâm chợt đến của tôi với bà d,chú mày hôi như cú mèo thế này,ta nào chịu được bài 13 xác định lỗi và nêu cách sửa các câu sau a bạn lan,người học giỏi nhất lớp 6a. b khi em đến cổng trường thì tuấn gọi em và được bạn ấy tặng cho một cây bút mới. c cây cầu đưa những chiếc xe tải nặng nề vượt qua dòng sông và bóp còi rộn vang cả dòng sông yên tĩnh CÁC BẠN GIÚP MÌNH MÌNH SẼ CHO 5 SAO

Các câu hỏi liên quan

1.Sự kiện tiêu biểu của phong trào giải phóng dân tộc ở khu vực Mĩ La-tinh sau chiến tranh thế giới lần thứ II là? A: Panama tuyên bố độc lập. B: Cách mạng Cô-lôm-bi-a giành thắng lợi. C: Cách mạng Cu-ba giành thắng lợi. D: Đấu tranh vũ trang ở Vê-nê-xu-ê-la thắng lợi 2. Nhiều quốc gia trên thế giới đã có thể khắc phục được nạn thiếu lương thực, đói ăn kéo dài nhờ cuộc cách mạng nào sau đây ? A: Cuộc "cách mạng xanh". B: Cuộc "cách mạng trắng" C: Cách mạng phần mềm. D: Cách mạng chất xám. 3. Năm 1985, sau khi lên cầm quyền Goóc-ba-chốp đưa ra đường lối cải tổ vì đất nước A: lâm vào tình trạng khủng hoảng "trì trệ". B: đã phát triển nhưng chưa bằng Tây Âu và Mĩ. C: bị chiến tranh tàn phá hết sức nặng nề. D: phải đấu tranh bảo vệ nền độc lập dân tộc. 4. Yếu tố có ý nghĩa quyết định hàng đầu tạo ra bước phát triển “thần kì” của Nhật Bản là A: các yếu tố bên ngoài như nguồn viện trợ của Mĩ, chiến tranh ở Việt Nam… B: các thành tựu khoa học – kĩ thuật hiện đại. C: con người. D: tài nguyên thiên nhiên của đất nước. 5. Một trong những xu hướng của thế giới sau khi Chiến tranh lạnh chấm dứt là A: điều chỉnh chiến lược phát triển lấy kinh tế làm trọng điểm. B: điều chỉnh chiến lược phát triển lấy chính trị làm trọng điểm. C: phải tiến hành chiến tranh để xác lập vị thế của mình. D: điều chỉnh chiến lược phát triển lấy ngoại giao làm trọng điểm. 6. Nội dung nào không phải là mục tiêu “ Chiến lược toàn cầu” của Mĩ sau Chiến tranh thế giới thứ hai ? A: Thiết lập sự thống trị trên toàn thế giới B: Chống phá các nước xã hội chủ nghĩa. C: Đẩy lùi phong trào giải phóng dân tộc. D: Viện trợ kinh tế cho các nước nghèo.