Bài 1:
$\ a) 16 - x^{2} = 0$
$\ = 4^{2} - x^{2} = 0$
$\ = (4 - x)(4 + x) = 0$
$\ ⇒ \left[ \begin{array}{l}4-x=0\\4+x=0\end{array} \right.$
$\ ⇒ \left[ \begin{array}{l}x=4\\x=-4\end{array} \right.$
$\ b) (x + 1)^{2} . 2|y - 1| = 0$
$\ ⇒ \left[ \begin{array}{l}(x + 1)^{2} = 0\\2|y - 1|=0\end{array} \right.$
$\ ⇒ \left[ \begin{array}{l}x+1=0\\|y-1|=0\end{array} \right.$
$\ ⇒ \left[ \begin{array}{l}x=-1\\y-1=0\end{array} \right.$
$\ ⇒ \left[ \begin{array}{l}x=-1\\y=1\end{array} \right.$
câu c&d thông cảm cho em vì em ms học lớp 6 nên hông bít làm ạ :)))))
Bài 2:
a) - Tại $\ x=-2$
⇒ $\ P = \dfrac{8 - (-2)}{-2-5} = \dfrac{10}{-7}$
- Tại $\ x = 5$
⇒ $\ P = \dfrac{8 - 5}{5 - 5} = \dfrac{3}{0} ∈ ∅$
b) Để $\ P = 2 ⇔ \dfrac{8 - x}{x - 5} = 2$
$\ ⇔ 8 - x = 2(x - 5)$
$\ ⇔ 8 -x = 2x - 10$
$\ ⇔ 8 + 10 = 2x + x$
$\ ⇔ 3x = 18$
$\ ⇔ x = 6$
c) Để $P$ có giá trị nguyên
`⇔ (8 - x) \vdots (x - 5)` (x khác 5)
`⇒ 8 - x + x - 5 \vdots x - 5`
`⇒ 3 \vdots x - 5`
`⇒ (x - 5) ∈ Ư(3) = { 1 ; -1 ; 3 ; -3}`
`⇒ (x - 5) ∈ { 1 ; -1 ; 3 ; -3}`
`⇒ x ∈ { 6 ; 4 ; 8 ; 2 }`