Bài 4:
`-5.(x-7)=20`
`=> x-7 = 20 :(-5)`
`=> x - 7 = 4`
`=> x = 11`
`3x-(2-17)=2`
`=> 3x - (-15) = 2`
`=> 3x + 15 = 2`
`=> 3x = -13`
`=> x = 13/3`
Bài 5:
Do lấy số thứ 2 trừ đi 10 thì bằng số thứ nhất trừ cho 5
=> Số thứ nhất bé hơn số thứ hai là -5 đơn vị
Ta có sơ đồ:
ST1: |-----|-----|
ST2: |-----| -5
Số thứ nhất là:
`-5 : (2-1) × 2 = -10`
Số thứ hai là:
`-10 : 2 = -5`
Bài 6:
`5n vdot -2 `
`⇔ n ∈ Z; n vdots 2`
`-22 vdots n`
`⇔ n ∈ Ư(22) = {1;-1;2;-2;11;-11;22;-22}`
Vậy `n = 1;-1;2;-2;11;-11;22;-22`
`9 vdots n+1`
`⇔ n + 1 ∈ Ư(9) = {1;-1;3;-3;9;-9}`
`⇔ n ∈ {0;-2;2;-4;8;-10}`
Vậy n = 0;-2;2;-4;8;-10`
`n-18 vdots 17`
`⇔ n - 18 ∈ B(17) = {0;17;34;....}`
`⇔ n ∈ {18;35;42;....}`
Vậy `n = 18;35;42;....`
(Chúc bạn học tốt)