Bài học rút ra từ phong trào Đông Du:
+) Những tư tưởng dựa vào đế quốc để đánh đế quốc là không thể được
+) Cần xây dựng thực lực và tranh thủ sự hỗ trợ của quốc thế chân chính
@SANGOFFICIAL
+ Đừng dựa dẫm vào các nước khác.
+ Hãy chuẩn bị chu đáo cho phong trào trước khi bị lật đổ
mẹ hơn con 24 tuổi hỏi tuổi hiện nay của mỗi người biết rằng 3 năm nữa tuổi con bằng 1/3 tuổi mẹ
Đọc Đoạn trích sau trả lời câu hỏi : " Tre , nứa , trúc , mai , vầu mấy chục loại khác nhau nhưng cùng một mầm măng non mọc thẳng . Vào đâu tre cũng sống , ở đâu tre cũng xanh tốt . Dáng tre vươn mộc mạc , màu tre tươi nhũn nhặn . Rồi tre lớn lên , cứng cáp , dẻo dai , vững chắc . Tre trông thanh cao , giản dị , chí khí như người . Đoạn trích này được trích trong VB nào ? TG là ai ? Đặc điểm nghệ thuật và ND của đoạn ? Các câu trần thuật đơn trong đoạn , Xác định CN VN ? Xác định các phép tu từ và cho biết chúng thuộc loại nào ? 1. Càng đổ dần về hướng.....chi chít như mạng nhện 2. Một hôm mèo già đeo tràng hạt gõ mõ tụng kinh nói rằng từ nay nó ko bắt chuột nữa vì tu hành ko ăn thịt sống , ko đc sát sinh 3. Nói ngọt lọt đến xương 4. Nhớ chân Người bước lên đèo , Người đi đường núi trông theo bóng Người
một lớp học có chiều dài 7m rộng 5m cao 3,9m. lớp học có 32 học sinh và 1 giáo viên. nếu mỗi người cần 4m3 không khí thì lớp học có đạt tiêu chuẩn không?
Tìm và phân tích tác dụng của phép so sánh trong khổ thơ sau: Ta đi tới đường ta bước tiếp, Rắn như thép vững như đồng, Đội ngũ ta trùng trùng điệp điệp, Cao như núi, dài như sông, Chí ta lớn như biển Đông trước mặt
Cho tam giác ABC cân tại A, BN và CM là các trung tuyến (M thuộc AB, N thuộc AC) G là trọng tâm của tam giác a)Chứng minh tam giác BCN = CBM và BN=CM b) Biết CM=9cm, tính CG c_ Chứng minh AG vuông góc với BC Helpp!
trình bày những hiểu biết của em về động cơ nhiệt và vấn đề ô nhiễm môi truongf do động cơ nhiệt gây ra
A/ em hãy nhận xét tinh thần chiến đấu của nghĩa quân Tây Sơn B/ hãy tính vận tốc nghĩa quân di chuyển từ Phú Xuân ra Bắc Hà
Giúp mk với ạ mk cảm ơn nhìu lắm 😁
Em hãy nêu đôi nét hiểu biết của em về Chủ tịch HCM? Trình bày những hoạt động của Người sau khi ra đi đi đường cứu nước
Một hôm nào đó Như bao hôm nào Chú đồng chí nhỏ Bỏ thư vào bao Vụt qua mặt trận Đạn bay vèo vèo Thư đề “Thượng khẩn” Sợ chi hiểm nghèo? Đường quê vắng vẻ Lúa trổ đòng đòng Ca-lô chú bé Nhấp nhô trên đồng... Bỗng loè chớp đỏ Thôi rồi, Lượm ơi! Chú đồng chí nhỏ Một dòng máu tươi! Cháu nằm trên lúa Tay nắm chặt bông Lúa thơm mùi sữa Hồn bay giữa đồng.. a, Khổ thơ trên được trích từ văn bản thơ nào? Thuộc thể thơ? Tên tác giả? b, Khổ thơ trên nói về sự việc gì? Em hãy viết 1 đoạn văn từ 7 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về sự việc đó. trong đó sử dụng 1 biện pháp so sánh, 1 biện pháp nhân hoá c, Tìm biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong khổ thơ trên? Nêu kiểu và tác dụng.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến