Bài văn ta con gà Có ai lấy nik 1249 đ của mik ko

Các câu hỏi liên quan

(1) Đêm đã về khuya. (2) Xa xa bờ bên kia Thiên Mụ hiện ra mờ ảo, ngọn tháp Phước Duyên dát ánh trăng vàng. (3) Sóng vỗ ru mạn thuyền rồi gợn vô hồi xa mãi cùng những tiếng đàn réo rắt du dương. (4) Đấy là lúc các ca nhi cất lên tiếng khúc điệu Nam nghe buồn man mác, thương cảm, bi ai, vương vấn như nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân. (5) Cũng có bản nhạc mang âm hưởng điệu Bắc pha phách điệu Nam không vui, không buồn như đại cảnh. (6) Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán...(7)Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trai hiền, gái lịch. (8) Nghe tiếng gà gáy bên làng Thọ Cương, cùng tiếng chuông chùa Thiên Mụ gọi năm canh, mà trong khoang thuyền vẫn đầy ắp lời ca tiếng nhạc. (9) Không gian như lắng đọng. (10)Thời gian như dừng lại.(11) Con gái Huế nội tâm thật phong phú và âm thầm, kín đáo, sâu thẳm. (Ngữ văn 7, tập hai, NXB Giáo dục – 2012, tr.101, 102) a. Đoạn văn trên trích trong tác phẩm nào? Của ai? Xét về nội dung, văn bản đó thuộc kiểu văn bản nào? b. Câu (6) sử dụng biện pháp tu từ nào? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó. c. Chỉ ra trạng ngữ được sử dụng trong đoạn trích trên? Trạng ngữ ấy bổ sung thông tin gì cho câu? d. Phân tích cấu tạo ngữ pháp câu văn sau và cho biết trong câu có những cụm C – V nào được sử dụng để mở rộng thành phần câu (ghi rõ thành phần được mở rộng)? - Đấy là lúc các ca nhi cất lên tiếng khúc điệu Nam nghe buồn man mác, thương cảm, bi ai, vương vấn như nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân. e. Hãy cho biết ca Huế có nguồn gốc từ đâu? Điều đó có ý nghĩa như thế nào? g. Dựa vào đoạn trích trên, em hiểu thêm gì về vẻ đẹp của ca Huế? Hãy trình bày ý kiến của em bằng một đoạn văn khoảng 10 câu, trong đoạn có sử dụng câu bị động và câu chứa thành phần trạng ngữ (gạch chân và chú thích).