a, Theo lời người chị nói trong phần đầu bức thư, chị muốn nói với người em mới sinh của mình về những ngày tháng chị cùng em ở trong khu cách ly này nhưng em quá nhỏ bé chẳng thể ghi nhớ nổi điều gì.
b, Khởi ngữ : ”Còn chị, chị ngắm nhìn em, một thiên thần được sinh ra giữa mùa Covid với niềm hạnh phúc không gì tả nổi”
c, Đơn giản thôi em ơi, mỗi con người của dải đất này đều truyền đến nhau thông điệp 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế". Tất cả cùng hòa chung "Vũ điệu rửa tay - Ghen Covy"
$→$Dấu ngoặc kép dùng để để đánh dấu những từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.
d,
$+$Biện pháp tu từ so sánh : chống dịch giống như chống giặc.
$+$ Chỉ rõ : “Tất cả cùng đồng lòng chống dịch như chống giặc”.
$→$Làm cho câu tăng giá trị biểu cảm, hấp dẫn, sinh động. Chống giặc đã rất nguy hiểm, khó khăn ở đây lại ví vậy để cho thấy sự nguy hiểm của dịch. Qua đó muốn cho ta thấy rõ sự nguy hiểm của dịch và mỗi chúng ta cần giữ ý thức trong việc phòng chống đẩy lùi dịch bệnh trong những ngày này.
e,
$+$Thông điệp sâu sắc nhất em rút ra từ đoạn trích : tình cảm người chị dành cho em, tất cả cùng đồng lòng "chống dịch như chống giặc", và anh dũng nhất là những nhân viên y tế tuyến đầu.
$+$Vì đoạn trích trên đã cho ta thấy rõ tình cảm chị dành cho người em trong lúc nguy hiểm này và sự đoàn kết thực hiện các biện pháp chống dịch của mọi người, đặc biệt là các bác sĩ, y tế đã vất vả để giúp đỡ những người mắc bệnh .