Binh luân về lợi ích và hứng thú của công việc tự học.A.B.C.D.
Theo anh/chị câu văn sau có ý nghĩa gì: “Nhưng có những người có sự chuẩn bị tốt, họ học cách sử dụng thời gian hiệu quả, họ đầu tư cho sự phát triển bản thân cũng giống như cây sổi đầu tư cho sự phát triển bộ rễ của mình”.A.B.C.D.
Văn bản trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nào?A.B.C.D.
Phân tích đoạn thơ sau trong bài Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu:Ta đi ta nhớ những ngàyMình đây ta đó, đắng cay ngọt bùi... Thương nhau, chia củ sắn lùi Bát cơm sẻ nửa, chăn sui đắp cùng. Nhớ người mẹ nắng cháy lưng Địu con lên rẫy, bẻ từng bắp ngô. Nhớ sao lớp học i tờĐồng khuya đuốc sáng những giờ liên hoan Nhớ sao ngày tháng cơ quanGian nan đời vẫn ca vang núi đèo. Nhớ sao tiếng mơ rừng chiều Chày đêm nện cối đều đều suối xa...(Ngữ văn 12, Tập một, tr. 111, NXB Giáo dục - 2009) A.B.C.D.
Tìm các từ thuộc trường từ vựng “thiên nhiên” trong đoạn văn. (1,00đ)A.B.C.D.
Bảng mô tả số cây ăn trái được trồng trên 5 cánh đồng. Nhìn vào bảng, em hãy trả lời câu hỏi sau:a) Số cam cánh đồng A nhiều hơn số cam cánh đồng D là bao nhiêu cây?b) Cánh đồng nào có tỉ lệ trồng lê cao nhất ? (trích đề minh họa sở GD TPHCM năm 2016).A.B.C.D.
Viết các phương trình phản ứng thực hiện sơ đồ sau và ghi rõ điều kiện phản ứng (mỗi mũi tên là một phương trình)A.B.C.D.
Các từ: bốc, dời, dựng, đánh, kiệt, rút là những từ thuộc từ loại nào?A.B.C.D.
(3,0 điểm)Đừng quênCái Ác vỗ vai cái ThiệnCả hai cùng cười đi về tương lai(Đừng quên – Trần Nhật Minh) Dựa vào ý những câu thơ trên, viết một bài văn (khoảng 600 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về mối quan hệ giữa cái thiện và cái ác.A.B.C.D.
Cho chóp SABC. \(M\in SC\) sao cho MC = 2MS. \(N\in SB\) để NS = 2NB. \(O\in \Delta ABC.\) Tìm thiết diện của (MNO) và chóp. A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến