Bạn xem hình
1/ Những việc làm nào sau đây thể hiện những tệ nạn xã hội? A. Một người bạn rủ em vào quán chơi điện tử ăn tiền. B. Một người rủ em đi hít thử hê- rô- in. C. Tuyệt đối không dao du với kẻ xấu. D. Tích cực học tập và làm những điều có ích cho xã hội. 2/ HIV không lây truyền qua con đường A. Dùng chung bát đũa. B. Dùng chung kim tiêm. C. Mẹ truyền sang con. D. Bắt tay người bị nhiễm HIV 3/ Để phòng ngừa tai nạn vũ khí và chất cháy nổ chúng ta cần làm gì? A. Buôn bán thuốc nổ. B. Không sử dụng bật lửa gần cây xăng, C. Tàng trữ các chất dễ cháy. D. Đùa nghịch nơi có biển cấm có bom, mìn. 4/ Quyền sở hữu tài sản của công dân bao gồm những quyền nào? A. Quyền chiếm hữu tài sản của mình. B. Quyền sử dụng và định đoạt tài sản của mình. C. Quyền chiếm hữu, quyền sử dụng và quyền định đoạt tài sản của mình. D. Quyền bán tài sản của mình cho người khác. Câu 2: Những hành vi sau đây là đúng hay sai theo quy định của pháp luật về quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác? Hành vi Đ S a/ Chỉ người nào là chủ sở hữu tài sản mới có quyền sử dụng tài sản ấy. b/ Người không phải là chủ sở hữu cũng có thể có quyền sử dụng tài sản của người khác. c/ Chỉ người nào là chủ sở hữu mới cần giữ gìn cẩn thận tài sản của mình. d/ Người mượn tài sản của người khác cũng cần giữ gìn tài sản ấy. II. Phần tự luận: Câu 1: Hiền rủ Thủy đến nhà Huệ chơi nhân ngày sinh nhật của Huệ. Thủy nói: “Cậu không biết là chị của Huệ bị ốm à? Người ta nói chị ấy bị AIDS. Tớ sợ lắm, nhỡ bị lây thì chết, tớ không đến đâu!” a. Em có đồng tình với Thủy không? Vì sao? b. Nếu em là Hiền thì trong trường hợp đó, em sẽ làm gì? Câu 2: Đọc thông tin về “Phòng ngừa tai nạn vũ khí , cháy nổ và chất độc hại”. Tính từ năm 1999 đến năn 2002 theo thống kê chưa đầy đủ, trên cả nước đã có gần 20 000 người bị ngộ độc thực phẩm, 246 người tử vong….toàn Quốc đã xảy ra 5781 vụ cháy, gây thiệt hại về người và của. Qua thông tin trên, em hãy viết đoạn văn từ 4-> 5 câu về cách phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và chất độc hại?
Chỉ cần viết dc pt bảng phân tích và đáp án thôi ạ
Chỉ ra và nêu tác dụng của 1 số hình ảnh so sánh ở đoạn trích trong lòng mẹ
Question 1: 1 điểm autumn winter summer season Question 2: 1 điểm who what there when Question 3: 1 điểm danced song stayed listened Question 4: 1 điểm football play volleyball badminton Question 5: 1 điểm doing watching spring reading Question 6: 1 điểm lesson Maths Science English Question 7: 1 điểm Tuesday Today Thursday Friday Question 8: 1 điểm bedroom livingroom diningroom house Question 9: 1 điểm father mother brother family Question 10: 1 điểm fifty sixtieth seventieth eightieth tìm từ khác nghĩa
Hãy tả một đêm trăng đẹp ở quê em KHÔNG VĂN MẪU BÀI VĂN TRÊN 20 DÒNG DƯỚI 30 DÒNG
Bài 1: Các câu văn dưới đây thuộc kiểu câu gì xét theo cấu tạo ngữ pháp, phân tích các cụm C-V? Vì sao? a. Trong lúc đó, nó vẫn ôm chặt lấy ba nó. b. Con bé hét lên, hai tay nó siết chặt lấy cổ, chắc nó nghĩ hai tay không thể giữ được ba nó, nó dang cả hai chân rồi câu chặt lấy ba nó, và đôi vai nhỏ bé của nó run run. c. Ông lão náo nức bước ra khỏi phòng thông tin, rẽ vào quán dặn vợ mấy việc rồi đi thẳng ra lối huyện cũ. d. Cổ ông lão nghẹn ắng hẳn lại, da mặt tê rân rân. e. Người con trai nói to những điều đáng lẽ người ta chỉ nghĩ. g. Ông thấy ngòi bút của ông bất lực trên từng chặng đường đi nhỏ của ông, nhưng nó như là một quả tim nữa của ông, hay chính là quả tim cũ được “đề cao” lên, do đó mà ông khao khát, mà ông yêu thêm cuộc sống. Bài 2: Xác định các câu đặc biệt trong đoạn văn dưới đây và cho biết tác dụng: “(1) Nhưng mưa đá. (2) Lúc đầu tôi không biết. (3) Nhưng rồi có tiếng lanh canh gõ trên nóc hang. (4) Có cái gì vô cùng sắc xé không khí ra từng mảnh vụn. (5) Gió. (6) Và tôi thấy đau, ướt ở má. - (7) Mưa đá! (8) Cha mẹ ơi! (9) Mưa đá. (“Những ngôi sao xa xôi”, Lê Minh Khuê)
Vẽ đậu mầm Phi vụ vote thành công :vv
Giải giúp mik với , mik sẽ vote 5 sao hết , mik đang cần gấppppppppppppppp
Ex8:Complete the sentences with the words from the box. There are two words that you do not need to use. confident, grateful, frustrated ,tense, delighted calm, worried ,appreciated ,depressed, relaxed 1. He gets when people don’t understand what he’s trying to say. 2. I’m not about her - she can take care of herself. 3. She was very as she waited for the interview. 4. The teacher wants the children to feel about asking questions whenthey don’t understand. 5. Anna got 10 marks for her English test. She felt absolutely aboutthat result. 6. She’s terribly about losing her job. 7. He told himself to stay whenever he was put into a harsh situation. 8. As soon as I had made the final decision, I felt a lot more .
Làm giúp mk với mk hứa vote 5 sao và ctlhn giúp mk với
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến