CHO tam giác abc cân tại a kẻ ah vuông góc với bc ( h thuộc bc ) a, chứng minh hb = hc b, kẻ hd vuông góc với ab ( d thuộc ab ) , he vuông góc với ac ( e thuộc ac ) chứng minh hde cân C, nếu cho tam giác BAC bằng 120 độ thì tam giác bac là tam giác j , vì sao ? d, chứng minh bh//de
Câu 4: Một nguyên tô X tạo được các hợp chất sau : XH3, X205. Trong bảng tuân hoàn các nguyên tố hoá học, nguyên tố X cùng nhóm với A. agon; C. oxi; D. flo. B. nitơ ; Giải thích hộ e
quá trình hình thành mỏ nội sinh và ngoại sinh khác nhau như thế nào
mỗi vòi a,b khi mở chảy nước vào bể với lưu lượng đều nếu vòi a chảy trong 4h và b chảy trong 3h thì nước trong bể là 55l nếu vòi a chảy trong 3h và b chảy trong 4h thì nước trong bể là 57l vậy nếu 2 vòi cùng chảy 1 lúc thì sau bao lâu sẽ làm đầy bể biết rằng dung tích của bể là 320l giải hộ mik vs ạ mik đg cần gấp
Một miếng đất hcn có chiều dài gấp 3 lần chiều rộng,nếu tang chiều rộng 2m và giảm chiều dài 4m thì diện tích tang them 28 m2 . Tính diện tích ban đầu của miếng đất
Đặt cốc A đựng dung dịch HCl và cốc B đựng dung dịch H2SO4 loãng vào 2 đĩa cân sao cho cân ở vị trí cân bằng. Sau đó làm thí nghiệm như sau: - Cho 11,2g Fe vào cốc đựng dung dịch HCI. - Cho m gam Al vào cốc đựng dung dịch H2SO4. Khi cả Fe và Al đều tan hoàn toàn thấy cân ở vị trí thăng bằng. Tính m? ............................
em xin cảm ơn vì đã làm giúp 1, Chứng Minh Rằng: a, m. n. [m ²- n ²] chia hết cho 3 b, n ∧5- n chia hết cho 30 c, n. [n ²+ 1] . [n ²+ 4] chia hết cho 5 d, m. n. [m ²- n ²]. [m ²+ n ²] chia hết cho 30
“Cái mạnh của con người Việt Nam không chỉ chúng ta nhận biết mà cả thế giới đều thừa nhận là sự thông minh, nhạy bén với cái mới. Bản chất trời phú ấy rất có ích trong xã hội ngày mai mà sự sáng tạo là một yêu cầu hàng đầu. Nhưng bên cạnh cái mạnh đó cũng còn tồn tại không ít cái yếu, ấy là những lỗ hổng về kiến thức cơ bản do thiên hướng chạy theo những môn học “thời thượng” nhất là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề. Không nhanh chóng lấp những lỗ hổng này thì thật khó bề phát huy trí thông minh vốn có và không thể thích ứng với nền kinh tế mới chứa đầy tri thức cơ bản và biến đổi không ngừng.” (Trích, Ngữ văn 9, tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam 2013, Tr. 27) Câu 1 (0,5điểm): Nêu xuất xứ của đoạn trích trên và hoàn cảnh ra đời của văn bản chứa đoạn trích đó. Câu 2 (0,5điểm): Hãy nêu nội dung chủ yếu của đoạn trích trên. Câu 3 (1điểm): Chỉ ra một biện pháp tu từ đặc sắc trong câu văn sau và nêu hiệu quả diễn đạt của biện pháp tu từ đó: “Nhưng bên cạnh cái mạnh đó cũng còn tồn tại không ít cái yếu, ấy là những lỗ hổng về kiến thức cơ bản do thiên hướng chạy theo những môn học“thời thượng” nhất là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lỗi học chay, học vẹt nặng nề.” Câu 4 (1,0 điểm): Thái độ của tác giả được thể hiện trong đoạn trích trên là gì? Từ nội dung của đoạn trích, em rút ra được bài gì về cách khắc phục những điểm yếu của bản thân?
1kg kem giặt viso có thể tích 0,0009m3 . Tính khối lượng riêng của kem giặt viso và so sánh với khối lượng riêng của nước
Hai bàn tay em mềm mại, thoăn thoắt biến cục đất sét vô tri thành cái nồi xinh xắn, trong khi hai chân em không ngừng di chuyển xung quanh mặt bàn.” là : a. Là câu ghép có hai cụm chủ - vị. b. Là câu đơn có hai trạng ngữ. c. Là câu đơn có hai vị ngữ.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến