Tết Nguyên Đán hay tiết cổ truyền là nét đẹp văn hóa truyền thống từ ngàn đời của dân tộc ta không khí ngày tết con người và cảnh vật Ngày Tết cũng trở nên thật đặc biệt em hãy kể lại những điều thú vị em cảm cảm nhận được trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua
cho tam giac ABC. Tren tia doi cua AB lay D ma AD=AB,tren tia doi cua tia AC lay diem E ma AE=AC.Goi M,N lan luot la cac diem tren BC va ED sao cho CM=EN. CM 3 diem M,A,N thang hang
4: Cho ABC có đường trung tuyến AM. Đường phân giác của góc AMB cắt cạnh AB ở E, đường phân giác của góc AMC cắt AC ở F. a) Chứng minh: rằng EF // BC b) Gọi I là giao điểm của EF và AM. Chứng minh I là trung điểm của EF c) Biết AM = 7 cm, BC = 12 cm. Tính tỉ số diện tích hai tam giác AMF và MFC d) Kẻ tia FM cắt tia AB tại K. Chứng minh rằng: KB.EA=KA.EB
1.Một lớp học dài 8m, rộng 6m, cao 4,5m. Tính diện tích cần quét vôi tường lớp và trần nhà, biết các cửa chiếm diện tích 8m². 2.Biết diện tích xung quanh hình lập phương là 64m² . Tính diện tích toàn phần hình lập phương 3. Tính tỉ số giữa diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương có cạch 5cm 4. Một khối đá bằng tôn ( không có nắp ) dạng hình hộp chữ nhật có chiều dài 30cm chiều rộng 20cm và chiều cao 15cm . Tính diện tích miengs tôn dùng để làm cái hộp đó ( không tính mép hàn ) 5. tích xung quanh của nó là 800m² và chiều cao khối đá gấp đôi cạnh đáy của nó
cho tam giác abc cân tại a có cạnh đáy dài 14 cm. kẻ tia phân giác ad của góc bac (d thuộc bc). tính ab biết ad = 15cm
“Một hôm, mẹ Cám đưa cho Tấm và Cám mỗi đứa một cái giỏ, sai đi bắt tôm, bắt tép và hứa, đứa nào bắt được đầy giỏ sẽ thưởng cho một cái yếm đỏ. Tấm vốn chăm chỉ, lại sợ dì mắng nên mải miết suốt buổi bắt đầy một giỏ cả tôm lẫn tép. Còn Cám quen được nuông chiều, chỉ ham chơi nên mãi đến chiều chẳng bắt được gì.” (Tấm Cám) biện pháp tu từ là gì
a) 71 – (33 + x) = 26 b) (x + 73) – 26 = 76 c) 45 – (x + 9) = 6 d) 89 – (73 – x) = 20 e) (x + 7) – 25 = 13 f) | x + 2| = 0 g) | x - 5| = |-7| h) | x - 3 | = 7 - ( -2) i) ( 7 - x) - ( 25 + 7 ) = - 25 j) | x - 3| = |5| + | -7|
Các bạn làm giúp mik để mik check mai mik nộp rồi giúp lẹ nha
Câu 5. Nội dung câu chuyện“Cuộc chia tay của những con búp bê”là gì? A. Nói về cuộc chia tay giữa hai con búp bê Vệ Sĩ và Em nhỏ B. Kể lại cuộc chia tay đầy đau đớn, cảm động của hai em bé Thành và Thủy C. Cuộc chia tay của cha mẹ khiến hai anh em Thành Thủy phải chia tay nhau D. Cuộc chia tay của hai con búp bê khiến Thành và Thủy đau khổ Câu 6. Bài ca dao sau diễn đạt điều gì?“Công cha như núi ngất trời,Nghĩa mẹ như nước ở ngoàibiển Đông.Núi cao biển rộng mênh mông,Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!” A. Ca ngợi công lao sinh thành, dưỡngdục của cha mẹ B. Ca ngợi công sinh thành, dưỡng dục trời bể của cha mẹ, nhắc nhở mỗi người sống có hiếu C. So sánh công cha với núi ngất trời, nghĩa mẹ với nước biển Đông D. Nhắcnhở bổn phận của người làm con Câu 7. Câu nào dưới đây nói về tình cảm giađình? A.Thân em như trái bần trôi,Gió dập sóng dồi biết tấp vào đâu. B. Anh em như chân với tayRách lành đùm bọc dở hay đỡ đần. C. Đồng Đăng có phố Kì LừaCó nàng Tô Thị có chùa Tam Thanh. D. Còn trời, còn nước, còn nonCòn cô bán rượu, anh còn say sưa. Câu 8. Giọng điệu của bài thơ“Sông núi nước Nam”(Nam quốc sơn hà)là gì? A. Dõng dạc, đanh thép B. Nhẹ nhàng, tha thiết C. Sâu lắng, tình cảm D. Bi thiết, trầm buồn Câu 9. Chi tiết xuyên suốt bài thơ“Tiếng gà trưa”là gì? A. Tiếng gà B. Qủa trứng hồng C. Người bà D. Người chiến sĩ Câu 10. Văn bản“Mùa xuân của tôi”được viết trong hoàn cảnh nào? A. Tác giả trực tiếp chứng kiến và miêu tả vẻ đẹp mùa xuân. B. Tác giả miêu tả và bộc lộ cảm xúc về mùa xuân từ những điều được nghe kể .C. Đấtnước chia cắt, tác giả ở miền Nam nhớ và hoài vọng về mùa xuân ở miền Bắc. D. Tác giả đang sống trong mùa xuân thống nhất
Tính bằng cách thuận tiện nhất a 2,3 x 4,5 + 2,3 x 2,5 +7 x 7,7 b 0,1: 3 +0,2 :3 +0,3 : 3 +0,4:3+ 0,5:3 c 13,25 : 0,5 +13,25 : 0,25+ 13,25 :0,125 -13,25 :0,25
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến