Câu 1: Vì sao Chim Sâu muốn trở thành Họa Mi? B. Vì Họa Mi hót hay
Câu 2: Theo chim Bố, người ta yêu quí loài chim không chỉ vì tiếng hót hay mà còn vì điều gì?
C. Vì chim biết bắt sâu bảo vệ cây cối, hoa màu.
Câu 3: Trong cơn bão, chuyện gì đã xảy ra với chim sâu?
A. Chim Sâu bị gió thổi tạt vào một khung cửa sổ, rơi xuống nền nhà.
Câu 4: Sau khi được chú bé thả, Chim Sâu đã làm gì?
B. Chim Sâu bay tới cành na trong vườn tìm bắt sâu.
Câu 5: Điều gì đã thay đổi suy nghĩ của Chim Sâu?
Lời của người bố cậu bé khẳng định chim sâu là loài chim quý giúp bảo vệ mùa màng.
Câu 6: Qua câu chuyện nay, em rút ra được bài học gì?
Mỗi chúng ta đều có một giá trị riêng. Nên ta cần nỗ lực nhân rộng giá trị của bản thân mình.
Câu 7: Chọn từ trong ngoặc đơn thích hợp điền vào chỗ chấm.
a/ ………Trẻ em……………………là tương lai đất nước.
b/ Bác Hồ rất yêu quí các cháu thiếu niên, …………nhi đồng…………………………
Câu 8: Dấu ngoặc kép trong câu sau có tác dụng gì? Chú chim sâu chợt nhớ lại lời chim bố ngày nào “Người ta yêu quí chim không chỉ vì tiếng hót”.
D. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.
Câu 9: Điền vế câu thích hợp vào chỗ chấm để được câu ghép.
Chim Sâu muốn trở thành Họa Mi vì………hoạ mi hót rất hay ……
Câu 10: Đặt một câu tả hoạt động của chim sâu có sử dụng từ láy và biện pháp nhân hóa.
Chú chim sâu/ líu lo hát ca trên cành cây
từ láy: líu lo
Nhaan hoá: chú, hát ca