đặt ab+4=p²(p là số tự nhiên)
⇔ab=p²-4
⇔ab=(p-2)(p+2)
vì p-2 chia hết cho a hoặc p+2 chia hết cho a
nên p-2>a hoặc p+2>a
nên để thì p-2=a
⇒ab=a(a+4)
⇔a=b+4(dpcm
xin câu trả lời hay nhất nhé
Đáp án:
↓↓
Giải thích các bước giải:
Đặt `ab+4=p^2` (p là số tự nhiên)
`⇔ab=p^2-4`
`⇔ab=(p-2)(p+2)`
Vì `p-2 \vdots a` hoặc `p+2 \vdots a`
Nên `p-2>a` hoặc `p+2>a `
Nên để thì `p-2=a`
`⇒ab=a(a+4)`
`⇔a=b+4` (đpcm)
Giúp nhanh với ạ cảm ơn rất nhiều
Nàng bất đắc dĩ nói: - Thiếp sở dĩ nương tựa vào chàng vì có cái thú vui nghi gia nghi thất. Nay đã bình rơi trâm gãy, mây tạnh mưa tan, sen rũ trong ao, liễu tàn trước gió; khóc tuyết bông hoa rụng cuống, kêu xuân cát én lìa đàn, nước thấm buồm xa, đâu còn có thể lại lên núi Vọng Phu kia nữa. (Ngữ văn 9, Tập một, NXB GDVN, 2015, trang 45) Câu hỏi 1/ Chỉ ra cặp đại tự xưng hô trong đoạn văn trên. 2/ Ghi lại một thành ngữ có trong đoạn trích trên? 3/ Nêu và phân tích tác dụng của một phép tu từ được sử dụng trong đoạn trích trên? 4/ Nêu hàm ý của câu văn: Nay đã bình rơi trâm gãy, mây tạnh mưa tan, sen rũ trong ao, liễu tàn trước gió; khóc tuyết bông hoa rụng cuống, kêu xuân cát én lìa đàn, nước thấm buồm xa, đâu còn có thể lại lên núi Vọng Phu kia nữa.
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
1 ô tô đang chuyển động với vận tốc 36km/h thì tăng tốc sau 5 giây thì đạt vận tốc 54km/h a, tính gia tốc của ô tô b, tính quãng đường mà ô tô đi được trong thời gian trên c, nếu cứ tiếp tục tăng tốc như vậy thì sau 10 giây kể từ khi bắt đầu tăng tốc thì ô tô vận tốc bằng bao nhiêu Giúp mình với
Cho hàm số : y = $\frac{x+1}{x-2m}$ a) Tìm m để hàm số đồng biến trên mỗi khoảng xác định. b) Tìm m để hàm số đồng biến trên khoảng âm vô cùng đến (-10)
Vẽ anime / chibi / mầm tạm biệt NL: Tạm biệt hoidap nhé 😊🐰 Yc: đẹp, tradi, full màu full line đầy đủ, 60đ của tôi nên vẽ có tậm hộ, k vẽ paint nhé
`a+b vdots 7 <=> a vdots 7; b vdots 7` Tính chất này đúng với mọi a,b khum ạ
cho mình bài phân tích đồng chí đầy đủ chi tiết và hoàn chỉnh nhất (kèm liên hệ ạ)
A=2/3x7+2/7x11+2/11x15+...+2/99x103
1,Dựa vào Atlat Địa lí Việt Nam và kiến thức đã học, kể tên các dạng địa hình chủ yếu ở Nam Định? Giá trị về kinh tế của các dạng địa hình đó là gì? 2, Dựa vào Atlat Địa lí Việt Nam và kiến thức đã học: a . Tính tỉ lệ dân thành thị nước ta giai đoạn 1960 - 2007. Nhận xét và giải thích về sự thay đổi tỉ lệ dân thành thị nước ta giai đoạn trên. b . Chứng minh rằng Việt Nam là nước đông dân, dân số tăng nhanh. 3, a,Phân tích những điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất cây vụ đông ở Đồng bằng sông Hồng. b/Kể tên 2 cánh đồng muối lớn nhất nước ta. Tại sao nghề làm muối phát triển mạnh ở ven biển Nam Trung Bộ.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến