Bước 1: Quy ước sân trường cần quét xong làm đơn vị. Bước 2: Tính xem 1 phút mỗi lớp quét được mấy phần của sân trường. Bước 3: Tính xem trong 1 phút cả 4 lớp cùng quét được mấy phần của sân trường. Bước 4: Giả sử cả 4 lớp cùng quét xong sân trường, ta lấy công việc cần hoàn thành (đơn vị) chia cho số phần sân trường cả bốn lớp làm trong một phút.Giải chi tiết:Quy ước sân trường là đơn vị, ta có: Trong 1 phút lớp 4A tưới được: \(1:35 = \frac{1}{{35}}\) (vườn trường) Trong 1 phút lớp 4B tưới được: \(1:15 = \frac{1}{{15}}\) (vườn trường) Trong 1 phút lớp 4C tưới được: \(1:20 = \frac{1}{{20}}\) (vườn trường) Trong 1 phút lớp 4D tưới được: \(1:30 = \frac{1}{{30}}\) (vườn trường) Trong 1 phút cả 4 lớp cùng tưới được: \(\frac{1}{{35}} + \frac{1}{{15}} + \frac{1}{{20}} + \frac{1}{{30}} = \frac{5}{{28}}\) (vườn trường) Thời gian cả 4 lớp cùng tưới xong vường trường là \(1:\frac{5}{{28}} = \frac{{28}}{5} = 5,6\) (phút)