Diện tích của hình thang là :
( 5 + 9 ) x 5 : 2 = 35 ( cm² )
Đáp số : 35 cm²
Diện tích hình thang là:
(5 + 9) x 5 : 2 = 35 (cm²)
Đáp số: 35cm²
Cho tam giác ABC, M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia MA lấy D sao cho MD = MA. Gọi K, H lần lượt là trung điểm của BD, AC. AK, DH cắt BC lần lượt tại F và E. a, chứng minh ∆ ABF = ∆ DCE. b, chứng minh DH // AK. c, chứng minh BF = FE = EC
2/ Bài tập: Bài 1: Cho tam giác ABC cân tại A có chu vi bằng 16cm, cạnh đáy BC = 4cm. So sánh các góc của tam giác. Bài 2: Cho tam giác ABC, biết A ̂:B ̂:C ̂=3:5:7. So sánh các cạnh của tam giác. Bài 3: Cho tam giác ABC có A ̂ là góc tù. Trên cạnh AC lấy hai điểm D và E (D nằm giữa A và E). Chứng minh rằng BA < BD < BE < BC. Bài 4: Cho tam giác ABC vuông tại B, phân giác CD (D∈AB). Từ D kẻ đường thẳng vuông góc với AC tại E. Chứng minh rằng: a/ DE = DB b/ DA > DB
Circle the letter A, B, C or D to indicate the word whose underlined part differs from the other three in pronunciation in each of the following questions. 1. A. asked B. assigned C. reduced D. hoped 2. A. says B. plays C. rays D. stays 3. A. efficiency B. machine C. ocean D. society 4. A. university B. drumhead C. multicultural D. sculpture 5. A. priority B. sticky C. spring D. charity Circle the letter A, B, C or D to indicate the word whose underlined part differs from the other three in the position of primary stress in each of the following questions. 6. A. discover B. addition C. fantastic D. habitat 7. A. wildlife B. afford C. mountain D. passport 8. A. resort B. checkout C. region D. tourist 9. A. decorate B. nominate C. describe D. celebrate 10. A. reputation B. environment C. compulsory D. magnificent
Vì sao cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX, Đông Nam Á trở thành đối tượng của chủ nghĩa thực dân?
Ai giải nhanh cho em với, mai nộp ùi :((( em sẽ vote 5*
Cho tam giác ABC vuông tại A, trên tia đối của tia AB lấy D sao cho AD = AB. Vẽ AK vuông góc với BC, AH vuông góc với CD. Chứng minh rằng: AC^2 + DH^2 = AB^2 + KC^2
Bài 2. Cho tam giác ABC vuông tại A , AB = 3 cm ; AC = 4cm a) Tính BC b) Trên tia đối của AB lấy điểm M sao cho AM = AC. Trên tia đối của tia AC lấy điểm N sao cho AN = AB. Chứng minh BC = MN c) CMR: NB // MC ; d) Gọi I là trung điểm MC . CMR : Tam giác BIN cân Bài 3. Cho tam giác ABC có = 900, M là trung điểm BC . Trên tia đối của tia MA lấy điểm E sao cho ME = MA. Chứng minh: a) ∆ ABM = ∆ ECM ; b) BE //AC Bài 4. Cho tam giác ABC vuông tại A, có và AB = 5cm. Tia phân giác của góc B cắt AC tại D. kẻ DE vuông góc với BC tại E 1/ Chứng minh: ABD = EBD. 2/ Chứng minh: ABE là tam giác đều. 3/ Tính độ dài cạnh BC. Bài 5. Cho tam giác ABC cân tại A . Trên tia đối của BC lấy điểm M, trên tia đối của CB lấy điểm N sao cho BM = CN. a) Chứng minh : Δ ABM = Δ ACN b) Kẻ BH ⊥ AM; CK ⊥ AN ( H ∈ AM; K ∈ AN ). Chứng minh AH = AK c) Gọi O là giao điểm của HB và KC. Tam giác OBC là tam giác gì? Vì sao? giúp mk nhé mk cho 60 điểm
"Viếng Lăng Bác" là một bài thơ có nhiều hình ảnh ẩn dụ đặc sắc. Hãy viết 1 đoạn văn trình bày cảm nhận về 1 hình ảnh mà em tâm đắc nhất. Giúp mình vớiiii❤
Bài 1: Trong các biểu thức sau, biểu thức nào là đơn thức? a) 1/3 ax(-2/5 x^2 y) b) -5/7 x^2 yz c) (x-y)xy^2 d) -4/5 e) x^2 y^2 z^3+4/11 Bài 2: Thu gọn các đơn thức sau và cho biết phần hệ số, phần biến của mỗi đơn thức sau. a) 1/5 xy^2 z(-5xy) c) 2/a x^2 y^3 z(-x^3 yz) (a là hằng số) b) x^3 (-1/3 y) 1/5 y^2 y d) -ax(xy^3 ) 1/4 (-by)^3 (a,b là hằng số) Bài 3: Tính tích các đơn thức sau rồi tìm bậc của đơn thức thu gọn được a) -7x^2 yz và 3/7 xy^2 z^3 b) (-1/3 x^2 y^2 )^2 và -3x^3 y^4 c) -1/4 xy^2 và (1/2 x^2 y^2 )^2 và -4/5 yz^2 Bài 4: Tính tổng của các đơn thức rồi tính giá trị của biểu thức tìm được với x=1; y=-1;z=-1 a) x^2+〖7x〗^2+(-5x^2 ) b) 6xy^2+1/5 xy^2+0,5xy^2+(-1/5 xy^2 ) c) 7x^2 y^2 z^2+3x^2 y^2 z^2 d) ax^2 yz+bx^2 yz+1/2 x^2 yz (a,b là hằng số) Bài 5: Điền đơn thức thích hợp vào ô trống -7xy + ◻ = 4xy ◻ + -3xz^2=-10xz^2 ◻ + -8x^2 y +◻ = 3x^2 y
Câu 24: Kết quả của phép tính 1−2+3−4+⋯+97−98 bằng: ………
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến