Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích.A.B.C.D.
Đoạn thơ trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?A.B.C.D.
Em có đồng tình với ý kiến: Có người biết phân biệt tốt và xấu, nhưng vì đã thành thói quen nên rất khó bỏ, khó sửa hay không? Vì sao? (Trình bày trong khoảng 3-5 dòng)A.B.C.D.
Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ hoán dụ trong đoạn thơ.A.B.C.D.
Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. (0.5 điểm)A.B.C.D.
Theo tác giả, khi gặp hoàn cảnh khó khăn buộc phải khắc phục, con người có những cách ứng xử nào? (0.5 điểm)A.B.C.D.
Hoạt động kinh tế nào sau đây phát triển mạnh ở Tây Nguyên hiện nay?A.Khai thác thuỷ năng kết hợp với thuỷ lợi.B.Khai thác tổng hợp các ngành kinh tế biển.C.Phát triển chăn nuôi lợn, thâm canh lúa.D.Xây dựng nhiều nhà máy nhiệt điện lớn.
Có bao nhiêu cách chọn ba học sinh từ một nhóm gồm 9 học sinh?A.\(C_9^3.\)B.\(A_9^3.\)C.\({P_3}.\)D.\({2^3}.\)
Tập nghiệm của bất phương trình \({3^x} \ge \dfrac{1}{9}\) là:A.\(\left[ {0; + \infty } \right).\)B.\(\left( { - 2; + \infty } \right).\)C.\(\left( { - \infty ; - 2} \right).\)D.\(\left[ { - 2; + \infty } \right).\)
Đồ thị hàm số nào dưới đây có dạng như đường cong trong hình bên?A.\(y = \dfrac{{x - 1}}{{x + 1}}.\)B.\(y = \dfrac{{ - 2x + 1}}{{x - 1}}.\)C.\(y = \dfrac{{x + 1}}{{x - 1}}.\)D.\(y = \dfrac{{x + 2}}{{x + 1}}.\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến