Nét nổi bật nhất trong nghệ thuật quân sự của cuộc kháng chiến chống Tống thời Lý (1075-1077) là?A.Kết thúc chiến tranh bằng hòa bình. B."Tiên phát chế nhân". C.Phối hợp hiệu quả với các dân tộc ít người. D."Vườn không nhà trống".
Mâu thuẫn chủ yếu, hàng đầu của xã hội Việt Nam sau chiến tranh thế giới thứ nhất làA.giữa toàn thể nhân dân ta với thực dân pháp và phản động tay sai.B.giữa toàn thể nhân dân ta với thực dân pháp.C.giữa giai cấp vô sản với giai cấp tư sản.D.giữa giai cấp nông dân và giai cấp địa chủ phong kiến.
Giả sử phương trình \({x^2} - \left( {2m + 1} \right)x + {m^2} + 2 = 0\) (m là tham số) có hai nghiệm là \({x_1},\,\,{x_2}\). Tính giá trị của biểu thức \(P = 3{x_1}{x_2} - 5\left( {{x_1} + {x_2}} \right)\) theo m.A.\(P = 3{m^2} - 10m + 6\)B.\(P = 3{m^2} + 10m - 5\)C.\(P = 3{m^2} - 10m + 1\)D.\(P = 3{m^2} + 10m + 1\)
Gọi \({x_1},\,\,{x_2}\) là hai nghiệm của phương trình \({x^2} - 2\left( {m - 1} \right)x + 2{m^2} - 3m + 1 = 0\) (m là tham số). Tìm giá trị lớn nhất \({P_{\max }}\) của biểu thức \(P = \left| {{x_1} + {x_2} + {x_1}{x_2}} \right|\).A.\({P_{\max }} = \dfrac{1}{4}\)B.\({P_{\max }} = 1\)C.\({P_{\max }} = \dfrac{9}{8}\)D.\({P_{\max }} = \dfrac{9}{{16}}\)
Gọi \({x_1},\,\,{x_2}\) là hai nghiệm của phương trình \({x^2} - mx + m - 1 = 0\) (m là tham số). Tìm m để biểu thức \(P = \dfrac{{2{x_1}{x_2} + 3}}{{x_1^2 + x_2^2 + 2\left( {{x_1}{x_2} + 1} \right)}}\) đạt giá trị lớn nhất.A.\(m = \dfrac{1}{2}\)B.\(m = 1\)C.\(m = 2\)D.\(m = \dfrac{5}{2}\)
Đóng góp đầu tiên, đồng thời cũng là đóng góp lớn nhất của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam trong 30 năm đầu thế kỉ XX làA.chuẩn bị tích cực về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đào tạo cán bộ cách mạng (1921-1929).B.gửi bản yêu sách 8 điểm đến Hội nghị Véc-xai, đấu tranh đòi quyền lợi cho nhân dân (1919).C.hợp nhất ba tổ chức cộng sản (tháng 2/1930).D.tìm ra con đường cứu nước đúng đắn, đi theo khuynh hướng vô sản (tháng 7/1920).
Phương trình \(\left( {m - 1} \right){x^2} + 3x - 1 = 0\) có hai nghiệm trái dấu khi :A.\(m > 1\)B.\(m < 1\)C.\(m \ge 1\)D.\(m \le 1\)
Phương trình \({x^2} - mx + 1 = 0\) có hai nghiệm âm phân biệt khi :A.\(m < - 2\)B.\(m > 2\)C.\(m \ge - 2\)D.\(m \ne 0\)
Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để phương trình \(3{x^2} - \left( {m + 2} \right)x + m - 1 = 0\) có một nghiệm gấp đôi nghiệm còn lại.A.\(m \in \left\{ {\dfrac{5}{2};7} \right\}\)B.\(m \in \left\{ { - 2;\dfrac{{ - 1}}{2}} \right\}\)C.\(m \in \left\{ {0;\dfrac{2}{5}} \right\}\)D.\(m \in \left\{ {\dfrac{{ - 3}}{4};1} \right\}\)
Tìm giá trị thực của tham số m để đường thẳng \(d:\,\,y = 2x + m\) tiếp xúc với parabol \(\left( P \right):\,\,y = \left( {m - 1} \right){x^2} + 2mx + 3m - 1\).A.\(m = 1\)B.\(m = - 1\)C.\(m = 0\)D.\(m = 2\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến