giải bài tập hộ mình vs ,nhiều quà k load kịp

Các câu hỏi liên quan

Mn chỉ em với ak ._. PHẦN I. ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN(5.0 điểm) Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: "Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ , chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù... Rồi thầy cầm một quyển ngữ pháp và đọc bài học cho chúng tôi. Tôi kinh ngạc thấy sao mình hiểu đến thế. Tất cả những điều thầy nói, tôi thấy thật dễ dàng, dễ dàng. Tôi cũng cho là chưa bao giờ mình chăm chú nghe đến thế, và cả thầy giáo nữa, chưa bao giờ thầy kiên nhẫn giảng giải đến thế. Cứ như thể trước khi ra đi, con người tội nghiệp muốn truyền thụ toàn bộ tri thức của mình, muốn đưa ngay một lúc tri thức ấy vào đầu óc chúng tôi.” (Trích “Buổi học cuối cùng”, An-phông-xơ Đô-đê) Câu 1. (0.5 điểm) Cho biết hoàn cảnh sáng tác của văn bản? Câu 2. (1.5 điểm) Tóm tắt văn bản bằng một đoạn văn từ 6-8 câu. Câu 3. (1.0 điểm) Hãy chỉ ra và nêu ý nghĩa của 02 phó từ tìm được trong đoạn trích trên. Câu 4. (1.0 điểm) Em hiểu gì về câu nói của thầy Ha-men: “Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thỉ chẳng khác gì nắm giữ được chìa khóa chốn lao tù”? Câu 5. (1.0 điểm) Từ bài học về tình yêu với tiếng nói dân tộc - thứ tài sản quý giá nhất của mỗi con người, em hãy nêu ít nhất 04 việc làm của mình để bảo vệ sự giàu đẹp của tiếng mẹ đẻ. PHẦN II. TẠO LẬP VĂN BẢN (5.0 điểm) Bằng một đoạn văn khoảng 8 câu, em hãy nêu cảm nghĩ của mình về một nhân vật mà em yêu thích trong văn bản “Buổi học cuối cùng”. Trong đoạn văn có sử dụng hợp lý 01 phó từ (gạch chân, chú thích rõ). Cảm ơn mn đã đọc,em sẽ vote 5* nhé,nếu có nhiều người trả lời thì em sẽ chọn 1 người làm trả lời hay nhất