19.A
20B
Chúc bạn học tốt!
...
14. C
15. B
16. B
17. C
18. D
19. A
20. B
Tìm giá trị nguyên x,y biết a,2xy-5x+2y=148 b,xy-x+2y=-3 c,2xy-x-2y=10 d,3xy-x+6y=-3
Giúp mik với các bn ơi bài 2 và bài 4
Nhận xét nào sau đây là đúng? A: Nước không cần cho nông nghiệp, công nghiệp, đời sống... B: Trong nước C: Nước tác dụng với tất cả các kim loại ở nhiệt độ thường. D: Nước hòa tan được nhiều chất như đường kính trắng, cát, muối.
Bài 7: a)Đánh dấu hai điểm M, N. Vẽ đường thẳng a và đường thẳng xy cắt nhau tại M và đều không đi qua N. Vẽ điểm A khác M trên tia My. b) Xác định điểm S trên đường thẳng a sao cho S, A, N thẳng hàng.
Có 4 lá kim loại nhỏ: Fe, Al, Cu, Ag. Làm thế nào có thể nhận biết được mỗi kim loại bằng phương pháp hóa học? Viết các phương trình hóa học.
Cho các chất KMno4, SO3, Mg, CuO, KClO3, Fe2O3, HCl, P2O5, Fe, C2H6O. Trong số các chất trên, những chất nào 1) Nhiệt phân được với O2 2) Tác dụng với H2 3) Dùng để điều chế khí H2 trong phòng thí nghiệm 4) Tác dụng với O2 Viết rõ PTPU
Câu 1: Đọc đoạn thông tin trên rồi trả lời các câu hỏi bên dưới: Cận thị là một loại tật khúc xạ hay gặp nhất ở lứa tuổi đến trường. Học sinh bị cận thị sẽ gặp trở ngại trong việc nhìn xa, thường cố gắng điều tiết mắt nhiều hơn để thấy rõ các chi tiết. Vì vậy, các em cần phải đeo kính để tăng chức năng thị giác, hạn chế tình trạng rối loạn phát triển thị giác hai mắt. Việc học tập và sinh hoạt thiếu hợp lý: Cường độ học tập ngày càng dày đặc cùng với môi trường ánh sáng không đảm bảo, tư thế ngồi học, bàn ghế không phù hợp khiến cho mắt dễ mỏi, mờ. Công nghệ phát triển: Trẻ sớm sử dụng các thiết bị điện tử để phục vụ cho học tập, giải trí, làm cho mắt phải điều tiết ở cự ly gần trong thời gian dài. Điều này dẫn đến nguy cơ suy giảm thị lực và cận thị cao, đặc biệt là lứa tuổi 7 - 9 tuổi và 12 - 14 tuổi. Yếu tố di truyền: thông thường bố mẹ bị cận thị từ 6 độ trở lên thì mức độ di truyền là 100%. a) Đoạn thông tin trên nói về vấn đề gì? b) Cho biết nguyên nhân. c) Cho biết cách khắc phục : d) Từ đó hãy nêu ít nhất 4 biện pháp để bảo vệ đôi mắt của chúng ta.
Có các dung dịch: AgNO3, HCl, NaOH. Hãy nhận biết mỗi chất bằng phương pháp hóa học mà chỉ dùng kim loại làm thuốc thử.
1. Em hãy chỉ ra những từ ngữ miêu tả hành động, thái độ của Dế Mèn với Dế Choắt trước và sau khi tai họa xảy ra? Từ đó, em hãy cho biết, Dế Mèn đã có suy nghĩ và thay đổi như thế nào? 2. Tại sao tác giả lại mở đầu cuộc phiêu lưu của Dế Mèn bằng một câu chuyện buồn? 3. Em hẫy viết một đoạn văn trình bày diễn biến tâm lí của chú Dế Mèn trong lúc trêu chị chọc chị Cốc?
Khi con tu hú gọi bầy Lúa chiêm đang chín, trái cây ngọt dần Vườn râm dậy tiếng ve ngân Bắp rây vàng hạt đầy sân nắng đào Trời xanh càng rộng càng cao Đôi con diều sáo lộn nhào tầng không 1.Giải thích ngắn gọn nhan đề bài thơ 2.Nêu tên tác giả và hoàn cảnh sáng tác bài thơ. Bài thơ được viết theo thể thơ gì? 3.Phép tu từ nào được sử dụng trong đoạn thơ ? Nêu tác dụng ? 4: Ghi lại nội dung của khổ thơ bằng một câu văn hoàn chỉnh ? 5.Trong bài thơ, tiếng chim tu hú xuất hiện mấy lần? Hãy chỉ ra ý nghĩa, giá trị liên tưởng mà âm thanh của tiếng tu hú gợi lên? 6.Trong chương trình ngữ văn THCS, cũng có một bài thơ nói về tình yêu thiên nhiên và khát vọng tự do của nhà thơ khi ở trong tù. Bài thơ đó là gì? Của ai? 7.Chép thuộc phần phiên âm và dịch thơ bài “Ngắm trăng”. Nêu hoàn cảnh sáng tác của bài thơ? 8. Câu thơ đầu tiên sử dụng biện pháp tu từ nào? Ý nghĩa của việc sử dụng biện pháp tu từ ấy? 9.Sắc thái biểu cảm của từ “ngắm” (vọng) có gì khác với xem, nhìn (khán)? 10.Sự hoán đổi vị trí giữa người (nhân, thi gia) và trăng (nguyệt) ở hai câu thơ kết bài có ý nghĩa gì?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến