1. Tìm các biện pháp tu từ được sử dụng trong các câu ca dao dân ca xứ Huế . 2. Chọn một câu em thích nhất (có sử dụng biện pháp tu từ) và cho biết tác dụng của biện pháp tu từ ấy
cho hình chóp S.ABCD có ABCD hình thang cân với 2 đáy bc và ad biết sb bằng a căn 2 ad=2a ab=bc=cd=a và hình chiếu vuông góc của S xuống (ABCD) trùng với trung điểm AD a Tính kc giữa SB và AD b Tính kc và AD và SBC
giúp em mấy câu này nhaa, em cảm ơn
Cho hchop S.ABCD có đáy ABCD là hcn với AB=a AD= a căn 3 SA vg góc vs (ABCD) Góc giữa (SBD) và (ABCD)=60 độ kc giữa 2 đt ac và sd
.•°¤*(¯`★´¯)*¤°A͚H͚I͚H͚I͚°¤*(¯´★`¯)*¤°•.
Cho biểu thức P a) Rút gọn P b) Tìm x để P >=0
Cho tứ giác ABCD.Gọi E;F;K theo thứ tự là trung điểm của AD, BC ,AC a) So sánh các độ dài EK và CD ; KF và AB b) CMR: `EF le (AB+CD)/2` Giải thích kĩ hộ mình phần b đoạn `<` thôi ạ. Không cần vẽ hình đâu
lập pt đường thẳng y=ax+b (a khác 0) (d) biết : a) (d) qua M(2;-5) và vuông góc đường thẳng y=3x+4 b)(d) đi qua M (3;-2) và song song đường thagwr y=-x+4 c)(d) có hệ số góc bằng 1 và khoảng cách từ O đến đường thẳng là 2 cân 2 d) (d) qua M (1;2) và chắn trên 2 trục tọa độ 2 đoạn thẳng bằng nhau mấy pro giải chi tiết giúp e vs 😒😒
Vẽ pé mầm con nha ai điểm dưới 100 hoặc k thì
Cơn gió vô tình thổi mạnh sáng nay Con bỗng thấy tóc thầy bạc trắng Cứ tự nhủ rằng đó là bụi phấn Mà sao lòng xao xuyến mãi không nguôi Bao năm rồi? Đã bao năm rồi hở? Thầy ơi ... Lớp học trò ra đi, còn thầy ở lại Mái chèo đó là những viên phấn trắng Và thầy là người đưa đò cần mẫn Cho chúng con định hướng tương lai Thời gian ơi xin dừng lại đừng trôi Cho chúng con khoanh tay cúi đầu lần nữa Gọi tiếng thầy với tất cả tin yêu . (Ngân Hoàng ) 1chỉ ra thành phần biệt lập trong câu thơ " Bao năm rồi? Đã bao năm rồi hở? Thầy ơi.." 2ba dòng thơ cuối thể hiện mong ước gì của nhà thơ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến