giúp mk nha đg câng gấp!!!^^ các bạn muốn làm phiếu nào trước thì ghi số vào nhé ngớ giải kĩ càng hộ mk nhé cảm ơn các cậu nhé!!!

Các câu hỏi liên quan

Các cậu giúp mình với: Bên bờ sông Hudson ở New York, cách lăng mộ của vị Tông thông đời thứ 18 của nước Mỹ Ulysses S. Grant chưa tới 100 mét, có một ngôi mộ của một cậu bé. Bên cạnh ngôi mộ có một tấm biển bằng gỗ, ghi lại một câu chuyện như sau: Ngày 15 tháng 7 năm 1797, có một cậu bé 5 tuổi bất hạnh bị rơi xuống vách núi và tử vong. Cha mẹ cậu bé vì quá đau thương, tuyệt vong nên đã xây một ngôi mộ ngay ở cạnh nơi cậu bé đã qua đời Sau đó vì tình hình kinh tế gia đình khó khăn, cha cậu bé đã bất đắc dĩ phải chuyển nhượng mảnh đất này, tuy nhiên, bản hợp đồng có kèm theo một yêu cầu đặc biệt cho người chủ mới: hãy vĩnh viễn lưu giữ lại phần đất nơi đặt ngôi mộ của cậu bé. Người chủ nhân mới đồng ý với điều kiện này và viết nó vào trong điều khoản hợp đồng. 100 năm qua đi, mảnh đất này chuyển đổi bán cho rất nhiều người, nhưng phần mộ của cậu bé vẫn được giữ nguyên ở đó. Năm 1897, mảnh đất được lựa chọn để đặt làm lăng mộ yên nghi của Tổng thống Ulysses S. Grant, nhưng điều khiến nhiều người xúc động hơn nữa là mộ phần của cậu bé vẫn được giữ lại ở đó và trở thành lăng mộ hàng xóm của Tổng thống Grant. Lại 100 năm nữa qua đi, đến tháng 7 năm 1997, nhân dịp kỷ niệm 100 năm nhân ngày xây dựng lăng mộ của Tổng thống Grant, thị trưởng thành phố New York đã tới đây để tưởng nhớ ông đồng thời cho tu sửa lại phần mộ của cậu bé. Chưa dừng lại ở đó, ông còn đích thân tự tay viết câu chuyện này lên phần mộ của cậu bé để nó có thể lưu truyền lại đời đời cho hậu thế. Một hợp đồng kéo dài 200 năm đã cho chúng ta thấy một đạo lý làm người rất đơn giản: "Khi đã hứa, nhất định phải giữ lời." (Báo Phụ nữ News- 26/02/2017) 1. Xác định các phương thức biểu đạt của đoạn trích trên? 2. Chi tiết mảnh đất được chuyển đổi bán cho rất nhiều ngưoi trong vòng 200 năm nói cho anh/chị điều gì về một cộng đồng xã hội?

1. Students don’t have to wear forage-caps on Monday mornings.. It isn’t .......................................................................................................................... 2. What sorts of job does Peter have?.  What does ……………………………………………………………………….………….. 3. How thick is the Great Wall of China? What .........................................................................................................................? 4.We couldn’t drive fast because of the heavy rain. → The heavy rain 5. Because she was tired, she couldn’t finish her homework last night. → Because of.................................................................................................................................... . 6. He usually drinks coffee in the morning.. He is ...................................................................................................................................... 7. He is the worst soccer player in his team. → No one.................................................................................................................................... 8. Why don’t you pay attention to his words?  I suggest......................................................................................................................................? 9. We play tennis every Wednesday afternoon?.  We play tennis once...................................................................................................................... 10. He didn’t remember anything about it, and neither did you. → He forgot........................................................................................................................

Bài 2: Tìm các thành phần biệt lập trong những câu sau và cho biết đó là thành phần gì? a. Nhưng còn cái này nưa mà ông sợ, có lẽ còn ghê rợn hơn cả những tiếng kia nhiều. b. Chao ôi bắt gặp một con người như anh ta là một cơ hội hãn hữu cho sáng tác, nhưng hoàn thành sáng tác còn là một chặng đường dài. c. Trong giờ phút cuối cùng , không còn đủ sức trăng trối lại điều gì, hình như chỉ có tình cha con là không thể chết được, anh đưa tay vào túi, móc cây lược, đưa cho tôi và nhìn tôi một hồi lâu. d. Ông lão ngừng lại, ngờ ngợ như lời mình không được đúng lắm. Chả nhẽ cái bọn ở làng lại đốn đến thế được. e. Này, bảo bác ấy có trốn đi đâu thì trốn. f. Vâng, cháu cũng đã nghĩ như cụ. g. Chúng tôi, mọi người- kể cả anh, đều tưởng con bé sẽ đứng yên đó thôi. h. Bầu ơi thương lấy bí cùng Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn. i. Giáo dục tức là giải phóng . Nó mở cánh cửa dẫn đến hòa bình, công bằng và công lý. Những người nắm giữ chìa khóa của cánh cửa này – các thầy, cô giáo , các bậc cha mẹ , đặc biệt là những người mẹ- gánh một trách nhiệm vô cùng quan trọng, bởi vì cái thế giới mà chúng ta để lại cho các thế hệ mai sau sẽ tùy thuộc vào những trẻ em mà chúng ta để lại cho thế giới ấy. j. Cô bé nhà bên (có ai ngờ) Cũng vào du kích Hôm gặp tôi vẫn cười khúc khích Mắt đen tròn(thương thương quá đi thôi) k. Lão không hiểu tôi, tôi nghĩ vậy, và tôi cũng buồn lắm. l. Sương chùng chình qua ngõ Hình như thu đã về. m. Ngoài cửa sổ bấy giờ những bông hoa bằng lăng đã thưa thớt- cái giống hoa ngay từ khi mới nở, màu sắc đã nhợt nhạt. Hẳn có lẽ vì đã sắp hết mùa , hoa đã vãn trên cành cho nên mấy bông hoa cuối cùng còn sót lại trở nên đậm sắc hơn. Giúp với ạ . Tksssss