Bài 2: Tìm các thành phần biệt lập trong những câu sau và cho biết đó là thành phần gì?
a. Nhưng còn cái này nưa mà ông sợ, có lẽ còn ghê rợn hơn cả những tiếng kia nhiều.
b. Chao ôi bắt gặp một con người như anh ta là một cơ hội hãn hữu cho sáng tác, nhưng hoàn thành sáng tác còn là một chặng đường dài.
c. Trong giờ phút cuối cùng , không còn đủ sức trăng trối lại điều gì, hình như chỉ có tình cha con là không thể chết được, anh đưa tay vào túi, móc cây lược, đưa cho tôi và nhìn tôi một hồi lâu.
d. Ông lão ngừng lại, ngờ ngợ như lời mình không được đúng lắm. Chả nhẽ cái bọn ở làng lại đốn đến thế được.
e. Này, bảo bác ấy có trốn đi đâu thì trốn.
f. Vâng, cháu cũng đã nghĩ như cụ.
g. Chúng tôi, mọi người- kể cả anh, đều tưởng con bé sẽ đứng yên đó thôi.
h. Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.
i. Giáo dục tức là giải phóng . Nó mở cánh cửa dẫn đến hòa bình, công bằng và công lý. Những người nắm giữ chìa khóa của cánh cửa này – các thầy, cô giáo , các bậc cha mẹ , đặc biệt là những người mẹ- gánh một trách nhiệm vô cùng quan trọng, bởi vì cái thế giới mà chúng ta để lại cho các thế hệ mai sau sẽ tùy thuộc vào những trẻ em mà chúng ta để lại cho thế giới ấy.
j. Cô bé nhà bên (có ai ngờ)
Cũng vào du kích
Hôm gặp tôi vẫn cười khúc khích
Mắt đen tròn(thương thương quá đi thôi)
k. Lão không hiểu tôi, tôi nghĩ vậy, và tôi cũng buồn lắm.
l. Sương chùng chình qua ngõ
Hình như thu đã về.
m. Ngoài cửa sổ bấy giờ những bông hoa bằng lăng đã thưa thớt- cái giống hoa ngay từ khi mới nở, màu sắc đã nhợt nhạt. Hẳn có lẽ vì đã sắp hết mùa , hoa đã vãn trên cành cho nên mấy bông hoa cuối cùng còn sót lại trở nên đậm sắc hơn.
Giúp với ạ . Tksssss