cho x,y thuộc z a,x^2+2 là bội của x+2 b,x-1 là ước của x^2-2x+3 anh chị nào giỏi toán giải giùm em
Một hình tam giác có diện tích bằng diện tích hình chư nhật CÓ chiều dài 1,8cmchiều rộng 1,5cm TÍnh chiều cao tam giác biết cạnh đây hình tam giác 0,9cm
mình đang cần gấp ạ mn giải hộ. mình. với mình cảm ơn
“…Hồi chưa vào nghề, những đêm bầu trời đen kịt, nhìn kĩ mới thấy một ngôi sao xa, cháu cũng nghĩ ngay ngôi sao kia lẻ loi một mình. Bây giờ làm nghề này cháu không nghĩ như vậy nữa. Vả, khi ta việc, ta với công việc là đôi, sao gọi là một mình được? Huống chi việc của cháu gắn liền với việc của bao anh em, đồng chí dưới kia. Công việc của cháu gian khổ thế đấy, chứ cất nó đi, cháu buồn đến chết mất. Còn người thì ai mà chả “thèm” hở bác? Mình sinh ra là gì, mình đẻ ở đâu, mình vì ai mà làm việc? Đấy, cháu tự nói với cháu thế đấy. Bác lái xe đi, về Lai Châu cứ đến đây dừng lại một lát. Không vào giờ “ốp” là cháu chạy xuống chơi, lâu thành lệ. Cháu bỗng dưng tự hỏi: Cái nhớ xe, nhớ người ấy thật ra là cái gì vậy? Nếu là nỗi nhớ phồn hoa đô hội thì xoàng. Cháu ở liền trong trạm hằng tháng. Bác lái xe bao lần dừng, bóp còi toe toe, mặc, cháu gan lì nhất định không xuống. Ấy thế là một hôm, bác lái phải thân hành lên trạm cháu. Cháu nói: “Đấy, bác cũng chẳng “thèm” người là gì?” => Chỉ ra một vài nét nghệ thuật trong đoạn trích trên? Nêu giá trị biểu đạt của nét nghệ thuật đó ? Giúp mình với ạ mình đang gấp
Tìm tập hợp các số nguyên n biết: n-3 là bội của n^2 +4
Bài 1: Chỉ rõ và khôi phục lại những câu bị rút gọn trong những trường hợp sau : a - Tiếng hát ngừng. Cả tiếng cười . b - Mong các cháu mai sau lớn lên thành những người dân xứng dáng với nước độc lập tự do . c - Đi thôi con ! d - Của đáng mười Nhu chỉ bán được năm .Có khi chẳng lấy được đồng tiền nào là khác e - Buồn trông cửa bể chiểu hôm (truyện Kiều ) Bài 2 : Cho câu tục ngữ sau: Uống nước nhớ nguồn a. Xét về cấu tạo, câu tục ngữ thuộc kiểu câu gì? Xác định rõ thành phần câu? b. Câu tục ngữ có nội dung gì? Vì sao tác giả dân gian lại sử dụng kiểu câu em vừa xác định. c. Tìm một câu tục ngữ khác có ý nghĩa tương tự. d. Viết khoảng 6 câu văn nêu suy nghĩ của em về câu tục ngữ đã cho.
Hỗn hợp A gồm bột Fe và Al. Để tác dụng vừa đủ với 11 gam A cần 12,8 gam bột S. Thành phần % số mol của Fe trong A.
giúp em vs e, sắp nộp rồi ĐỀ KIỂM TRA Môn: Toán 6- Đề 4 I. TRẮC NGHIỆM: (2 điểm) Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu câu trả lời đúng nhất. 1) Kết quả phép tính 710 : 75 = ? A. 14 B. 72 C. 75 D. 15 2) Tìm số tự nhiên x biết 9.( x –9) = 0 A. 8 B. 2 C. 10 D. 9 3) Các cặp số nào sau đây là nguyên tố cùng nhau . A. 3 và 2 B. 4 và 6 C. 2 và 8 D. 9 và 12 4) Trong các số sau số nào chia hết cho 5. A. 323 B. 245 C. 7420 D. 7853 5) Kết quả phân tích số 200 ra thừa số nguyên tố là: A. 23.52 B. 22.5 C. 22.3.5 D. 22.32.5 6) ƯCLN ( 30; 60 ) là : A. 36 B. 6 C. 12 D. 30 7) BCNN ( 15; 30; 60 ) là : A. 24 . 5 . 7 B. 22 .3. 5 C. 24 D. 5 .7 8) Cho hai tập hợp: Ư(9) và Ư(15) giao của hai tập hợp này là: A = { 0; 1; 2; 3; 5 } B = { 1; 3 } C = { 0; 1; 5 } D = { 5 } II. TỰ LUẬN : (8 điểm) Bài 1.(2 điểm) a) Những số nào chia hết cho 3, cho 5 trong các số sau: 3240, 645, 2133, 4578. b) Thực hiện các phép tính sau: 86 . 79 + 86 . 21 c) Tìm ƯCLN(25; 150). d) Tìm BCNN(40; 50). Bài 2: (2 điểm) Tìm xÎN biết: a) x - 15 = 18 b) ( 9.x – 18 ) . 32 = 34 Bài 3: (3 điểm). Số học sinh lớp 6B của trường trong khoảng từ 40 đến 50. Khi xếp hàng 2, hàng 5 , hàng 8 đều thừa 1 học sinh. Tính số học sinh của lớp 6B. Bài 4: (0.5 điểm)Tìm các số tự nhiên a và b biết: a.b = 50 và ƯCLN(a; b) = 5. Bài 3: (0.5 điểm) Tìm số tự nhiên n sao cho n+5 chia hết cho n -1.
cho hình thang ABCD có AB//CD và AB<CD. Đường thẳng song song với đáy AB cát các cạnh bên AD,BC theo thứ tự tại M,N. chứng minh rằng a. MA/AD=NB/BC b. MA/MD=NB/NC c. MD/DA=NC/CB
cho x,y thuộc z a,x-4 là bội của x-1 b,2x-1 là ước của x^2-2x+3
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến