Giải phương trình và hệ phương trình sau:a) \(2{x^2} - 3x - 2 = 0 \) b) \( \left \{ \begin{array}{l}2x - 3y = 12 \ \3x + y = 7 \end{array} \right. \)A.\(\begin{array}{l}a)\,S = \left\{ { - \frac{1}{2};\,2} \right\}\\b)\,\left( {x;\,y} \right) = \left( {3;\, - 2} \right)\end{array}\)B.\(\begin{array}{l}a)\,S = \left\{ { - \frac{1}{2};\, - 2} \right\}\\b)\,\left( {x;\,y} \right) = \left( {3;\, - 2} \right)\end{array}\)C.\(\begin{array}{l}a)\,S = \left\{ { - \frac{1}{2};\,2} \right\}\\b)\,\left( {x;\,y} \right) = \left( {3;\,2} \right)\end{array}\)D.\(\begin{array}{l}a)\,S = \left\{ { - \frac{1}{2};\, - 2} \right\}\\b)\,\left( {x;\,y} \right) = \left( {3;\,2} \right)\end{array}\)
Gọi \({x_1};{x_2} \) là hai nghiệm của phương trình \(2{x^2} - 6x - 3 = 0 \). Đặt \(M = \left( {2{x_1} - 1} \right) \left( {2{x_2} - 1} \right) \). Khẳng định nào sau đây là khẳng định đúng?A.\(M = - 9\) B.\(M = - 12\) C.\(M = - 11\) D. \(M = - 8\)
1. Cho đường thẳng \( \left( d \right): \, \,y = ax + b \) . Tìm \(a,b \) để đường thẳng (d) song song với đường thẳng \( \left( {d'} \right): \, \,y = 2x + 3 \) và đi qua điểm \(A \left( {1; - 1} \right) \)2. Cho phương trình \({x^2} - \left( {m - 2} \right)x - 3 = 0 \) (m là tham số). Chứng minh phương trình luôn có hai nghiệm phân biệt \({x_1};{x_2} \) với mọi m. Tìm m để các nghiệm đó thỏa mãn hệ thức: \( \sqrt {x_1^2 + 2018} - {x_1} = \sqrt {x_2^2 + 2018} + {x_2} \)A.\(\begin{array}{l}1.\,a = 2;\,b = - 3\\2.\,m = - 2\end{array}\)B.\(\begin{array}{l}1.\,a = 2;\,b = - 4\\2.\,m = - 2\end{array}\)C.\(\begin{array}{l}1.\,a = 2;\,b = - 3\\2.\,m = 2\end{array}\) D.\(\begin{array}{l}1.\,a = 2;\,b = - 4\\2.\,m = 2\end{array}\)
Những nước nào đi tiên phong trong phong trào phát kiến địa lí?A.Mĩ, Anh.B.Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.C. Ý, Bồ Đào Nha.D.Anh, Pháp.
CaCO3 có thể tham gia phản ứng vớiA.HCl. B.NaOH. C.KNO3.D.Mg.
Tại sao Các Mác nói: “Thành thị là những bông hoa rực rỡ nhất trung đại”?A.Sự ra đời của thành thị có tác động mạnh mẽ đến sự hình thành nền kinh tế ở châu Âu.B.Sự ra đời của thành thị là một bước tiến cho sự phát triển của xã hội châu Âu cổ đại.C.Sự ra đời của thành thị thúc đẩy kinh tế phát triển, mở mang tri thức, tự do dân chủ phong kiến châu Âu.D.Sự ra đời của thành thị là nguồn động lực lớn cho sự phục hồi của nền văn minh đế quốc Rô-ma.
Cho tam giác ABC có diện tích bằng 12. Nếu tăng độ dài cạnh AB lên gấp 3 lần, đồng thời giảng độ dài cạnh AC còn một nửa và giữ nguyên độ lớn của góc A thì được một tam giác có diện tích S bằng bao nhiêu?A. \(S = 18\) B.\(S = 16\) C. \(S = 8\) D. \(S = 60\)
a) Thực hiện phép tính: \(5 \sqrt {16} - 18 \)b) Cho hàm số \(y = 3x \)Hàm số trên là hàm số đồng biến hay nghịch biến trên R? Vì sao?c) Giải hệ phương trình \( \left \{ \begin{array}{l}x - y = 6 \ \2x + y = - 3 \end{array} \right. \)d) Giải hệ phương trình: \({x^4} - 8{x^2} - 9 = 0 \)A.a) 2 c) \(\left( {x;\,y} \right) = \left( {1;\, - 5} \right)\)b) nghịch biến d) \(S = \left\{ { - 1;\,1} \right\}\)B.a) 2 c) \(\left( {x;\,y} \right) = \left( {1;\, - 5} \right)\)b) đồng biến d) \(S = \left\{ { - 3;\,3} \right\}\)C.a) 2 c) \(\left( {x;\,y} \right) = \left( {1;\,5} \right)\)b) đồng biến d) \(S = \left\{ { - 3;\,3} \right\}\)D.a) 2 c) \(\left( {x;\,y} \right) = \left( {1;\,5} \right)\)b) nghịch biến d) \(S = \left\{ { - 1;\,1} \right\}\)
Trong chọn giống cây trồng, phương pháp gây đột biến nhân tạo nhằm mục đíchA.gây biến đổi về kiểu hình mà không thay đổi về kiểu gen.B.tạo nguồn biến dị cung cấp cho quá trình tiến hoá.C. tạo dòng thuần chủng về các tính trạng mong muốn.D.tạo nguồn biến dị cung cấp cho quá trình chọn giống.
Một quần thể gồm 1000 cá thể, trong đó có 200 cá thể có kiểu gen AA, 400 cá thể có kiểu gen Aa và 400 cá thể có kiểu gen aa. Sau 1 thế hệ tự thụ phấn thì tần số kiểu gen AA trong quần thể là:A.0,3B.0,4C.0,2D.0,5
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến