Hhuhuuuu giúp tui zới ,gấp lém👉👈

Các câu hỏi liên quan

Bài 3.Viết về đất nước xinh đẹp của mình, một bạn nhỏ đã tả: “Tổ quốc mình – đó là miền đất Ka-dắc-xtan đầy ánh mặt trời! Ở nơi này, mình cảm nhận được làn gió bỏng rát thổi từ sa mạc tới, chiêm ngưỡng những đỉnh núi tuyết phủ sáng lấp loá, lắng nghe được những âm thanh của dòng sông ào ạt đổ xuống từ triền núi cao và sững sờ đến ngây ngất trước vẻ đáng yêu của chú chim non lần đầu cất cánh. Mình yêu đất nước mình có những thảo nguyên bao la đẹp biết bao trong những ngày xuân và ngày hạ. Mùa xuân, những làn gió nhẹ nhàng mơn trớn những đoá hoa kiều diễm, càng làm nổi bật ánh bạc nơi cuống bông và tôn lên sắc hoa đỏ trên cái nền xanh ngăn ngắt của đồng cỏ. Muôn hoa trên thảo nguyên đua nhau khoe sắc trên tấm thảm không gian mênh mông trải dài như vô tận, khiến cho mặt đất cũng trở nên sinh động hơn. Ngoài những rặng núi hùng vĩ thích khoác tấm áo choàng của nàng Bạch Tuyết, nơi đây, dưới chân những ngọn đồi xanh ngát, những đoá hoa tup-lip đỏ tươi, hồng nhạt và vàng thắm vẫn vươn mình kiêu hãnh đung đưa trong làn gió xuân nhè nhẹ. Những con suối đầu tiên đổ từ núi xuống trong tiếng róc rách trong trẻo, lúc rì rầm, lúc ngân vang như muốn đánh thức cả mặt đất này dậy khỏi giấc ngủ mùa đông. Và trên thảo nguyên lại vọng về giọng chim ca líu lo vui mừng chào xuân tới. [...] Nếu em là người nhận được bức thư và viết thư hồi đáp, em sẽ viết gì về đất nước Việt Nam thân yêu của mình?

Bài 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: (1)Những đồi tranh vàng óng lao xao trong gió nhẹ.(2) Những đồi đất đỏ như vung úp nối nhau chạy tít tắp đến tận chân trời.(3) Đó đây những cụm rừng xanh thẫm như ốc đảo nổi lên giữa thảo nguyên. (5)Những đồn điền cà phê, chè,... tươi tốt mênh mông. (6)Những rẫy lúa, nương ngô bên những mái nhà sàn thấp thoáng trải dài ven bờ suối, hoặc quây quần trên những ngọn đồi. a.Gạch chân các từ láy trong đoạn văn trên. ................................................................................................................................................ b. Đoạn văn trên có.....................................................câu đơn. Câu số 6 là câu có...................................................... vị ngữ Câu số.....................................có sử dụng phép tu từ so sánh. c.Phân tích chủ ngữ của câu số 1, 2, 3, 6 (Gạch luôn vào đoạn văn) d. Các hình ảnh được miêu tả gợi ra một khung cảnh thiên nhiên và cuộc sống như thế nào? Bài 2. Đọc đoạn văn sau và cho biết: “(1) Một tiếng reo to nổi lên, rồi ầm ầm, hơn chục thanh niên cả nam lẫn nữ, vác một vác củi vẹt, nhảy xuống dòng nước đang cuốn dữ. (2) Họ khoác vai nhau thành một sợi dây dài, lấy thân mình ngăn dòng nước mặn. (3) Nước quật vào mặt, vào ngực, trào qua đầu hàng rào sống. (4) Họ ngụp xuống, trồi lên, ngụp xuống. (5) Trong đám thanh niên xung kích, có người ngã, có người ngạt. (6) Nhưng những bàn tay khoác vai nhau vẫn cứng như sắt, và thân hình họ cột chặt lấy những cọc tre đóng chắc, dẻo như chão. (7) Tóc dài các cô quấn chặt vào cổ các cậu con trai, mồ hôi như suối, hòa lẫn với nước chát mặn. (8) Đám người không sợ chết đã cứu được quãng đê sống lại.” - a/Các câu trong đoạn trên được liên kết với nhau bằng cách nào? b. Chỉ ra các đại từ, quan hệ từ trong đoạn. ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ c. Đặt câu có từ “cuốn” đồng âm với từ “cuốn” trong đoạn văn trên. d. Viết đoạn văn 6 – 8 câu cảm nhận về hình ảnh những người hộ đê trong đoạn trên. e. Đoạn văn với những hình ảnh đẹp đẽ của những con người dũng cảm, dám đương đầu với thiên tai dữ dội để bảo vệ cuộc sống gợi liên tưởng đến những người nào trong cuộc chiến chống Covid ở thời điểm hiện tại? Nếu được gửi vài dòng tới họ, em sẽ viết điều gì?