1. Mở bài:
- Giới thiệu địa điểm, thời gian diễn ra quang cảnh giờ ra chơi.
- Ấn tượng của em về cảnh nhộn nhịp của sân trường em trong giờ ra chơi như thế nào? (Khung cảnh sân trường giờ ra chơi lúc nào cũng để lại trong tâm trí em những ấn tượng thật đặc biệt)
2. Thân bài:
a, Giới thiệu bao quát quang cảnh giờ ra chơi:
- Tiếng trống điểm lên như thế nào để báo hiệu giờ ra chơi đã đến? ( Tùng! Tùng! Tùng!, một hồi trống giòn giã vang lên báo hiệu giờ ra chơi)
- Không khí của các lớp học khi nghe tiếng trông báo hiệu? (Cả lớp nhanh chóng nộp vở bài tập cho cô giáo để ra chơi)
- Học sinh từ các cửa phòng học ùa ra sân trường như thế nào? (Học sinh ở các lớp ùa ra như đàn ong vỡ tổ)
b, Tả đặc điểm đáng chú ý về người và cảnh vật xung quanh trong giờ ra chơi:
- Quang cảnh sân trường trong thời điểm này như thế nào? (Sân trường lúc này thật náo nhiệt)
- Các trò chơi được diễn ra sôi nổi như thế nào? (Trên sân diễn ra rất nhiều trò chơi. Chỗ này có nhóm chơi ô ăn quan, chỗ kia các bạn nam chơi đá bóng)
- Có những trò chơi nào đáng chú ý thu hút được nhiều người chơi? (Trò chơi thu hút rất rất nhiều các bạn học sinh tham gia đó là trò chơi đá cầu của các bạn nam và trò chơi nhảy dây của các bạn nữ)
- Trò chơi nào sôi nổi nhất? Sôi nổi như thế nào? (Em thấy trò chơi sôi nổi nhất vẫn là nhảy dây. Chiếc dây nhảy cứ quăng qua, quăng lại, các bạn nữ nhảy thật dẻo dai. Những bạn học sinh khác đứng xem vỗ tay, cổ vũ rất nhiệt tình)
- Cảnh vật và con người lúc này ra sao? (Những chú chim trên cành nhìn xuống thấy chúng em chơi vui quá cũng hót lên như muốn chung vui cùng chúng em)
- Trên hành lang, trong các lớp học có gì đặc biệt chú ý? (Lúc này, trên hành lang lầu một, các thầy cô đứng nhìn học sinh của lớp mình chơi vui vẻ cùng các bạn, miệng nở nụ cười thật tươi. Có một vài bạn học sinh đang đứng ngắm nhìn đám mây trắng lửng lờ trôi trên vòm trời xanh thắm. Còn trong các lớp học, có mấy bạn đang ngồi ôn lại bài để giờ học tới cô gia kiểm tra)
c, Tả lúc kết thúc giờ ra chơi:
- Kết thúc giờ ra chơi, mọi hoạt động trên sân trường có điểm gì nổi bật? (Chúng em đang chơi vui thì bỗng một hồi trống giòn giã vang lên, thúc giục các bạn mau chóng vào lớp để bắt đầu tiết học tiếp theo)
- Không khí lúc đó như thế nào? (Vài phút sau, không khí trong sân trường lặng hẳn, như để các bạn học sinh yên tỉnh học bài. Chỉ còn tiếng gió xào xạc như đang tâm sự, tiếng chim hót ríu rít trong vòm lá. Bác phượng già đứng lặng yên giữa sân trường như bảo vệ cho ngôi trường. Trên đỉnh cột cờ, lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong nắng sớm)
3. Kết bài:
- Nếu cảm nhận của em về cảnh sinh hoạt trong giờ ra chơi. (Em rất thích quang cảnh nhộn nhịp của sân trường em trong giờ ra chơi. Không khí đó khiến em càng thêm yêu trường lớp của mình hơn. Dù mai này có đi đâu xa, em vẫn luôn khắc sâu quang cảnh ấy trong trái tim mình, khoảnh khắc ghi đấu biết bao nhiêu kỉ niệm tuổi học trò)