Bài 2: Hãy điền các từ sau vào chỗ trống cho thích hợp với nội dung câu văn: “gió mạnh, nô lệ, quân Ngô”. “Tôi muốn cưỡi cơn gió………….., đạp luồng sóng giữ, chém cá kình ở biển khơi, đánh đuổi………………giành lại giang sơn, cởi ách ………………….., đâu chịu khom mình làm thiếp cho người”. - Đây là câu nói của ai? ............................................................ Bài 3 : Hãy nối địa danh đúng với tên cuộc khởi nghĩa ? Địa danh Cuộc Khởi nghĩa 1, Mê Linh a, Bà Triệu 2, Cổ Loa 3, Luy Lâu b,Hai Bà Trưng 4, núi Tùng
Đốt cháy 6,4 gam lưu huỳnh trong lọ chứa 8 gam khí oxi a) sau khi cháy, chất nào còn dư ? Dư bao nhiêu gam? b) Tính thể tích khí lưu huỳnh đổi (SO2) sinh ra ( biết các khí đo ở đktc và S=32, O=16 )
Diễn biến tâm trạng của cậu bé Phrăng trong buổi học cuối cùng như thế nào? Trong tác phẩm nhân vật Phrăng có ý nghĩa nghệ thuật gì?
vẽ sơ đồ tư duy công nghệ 7 hứa sẽ vote 5 sao mình đang cần gấp
Mọi người giúp em với ạ, câu nào cũng được ạ.
Mẫu số của một phân số (không chắc chắn là phân số tối giản) lớn hơn tử số của nó 8 đơn vị. Nếu tăng cả tử số và mẫu số thêm 1 đơn vị thì được phân số mới bằng 1/3. phân số ban đầu là .
Phạm Tiến Duật sáng tạo hình ảnh độc đáo về“những chiếc xe không kính” nhằm mục đích gì?
Cho phương trình: $x^{2}$ -2(m+2)x+m+1=0 1. Giải phương trình với m=-$\frac{3}{2}$ 2. Chứng minh với mọi giá trị của m phương trình luôn có hai nghiệm phân biệt.
Giúp mik đi mọi người .........
“… Tôi nghe thầy Ha-men bảo tôi: - Phrăng ạ, thầy sẽ không mắng con đâu, con bị trừng phạt thế là đủ rồi… con thấy đó. Ngày nào người ta cũng tự nhủ: “Chà! Còn khối thì giờ. Ngày mai ta sẽ học”. Và rồi con thấy điều gì xảy đến… Ôi! Tai hoạ lớn của xứ An-dát chúng ta là bao giờ cũng hoãn việc học đến ngày mai. Giờ đây những kẻ kia có quyền bảo chúng ta rằng: “Thế nào! Các người tự nhận là dân Pháp, vậy mà các người chẳng biết đọc, biết viết tiếng của các người!…” Dù thế nào, thì Phrăng tội nghiệp của thầy ạ, con vẫn chưa phải là người đáng tội nhất! Mà tất cả chúng ta ai cũng có phần đáng tự chê trách. …Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khoá chốn lao tù…” 1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? PTBĐ chính của văn bản là gì? Em hãy nêu hoàn cảnh sáng tác của văn bản? 2. Nhân vật tôi trong văn bản là ai? Truyện được kể theo ngôi thứ mấy? Việc lựa chọn ngôi kể đó có vai trò gì? 3. Trong đoạn trích trên, tình yêu tiếng nói dân tộc của thầy Ha-men được thể hiện qua những chi tiết nào? Em hãy chỉ rõ những chi tiết đó. 4. Em hiểu như thế nào về câu nói: “..khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khoá chốn lao tù…” 5. Viết đoạn văn khoảng 8-10 câu nêu ý nghĩa câu nói sau của thầy Ha-men và rút ra bài học cho bản thân: “Chà! Còn khối thì giờ. Ngày mai ta sẽ học”. Và rồi con thấy điều gì xảy đến… Ôi! Tai hoạ lớn của xứ An-dát chúng ta là bao giờ cũng hoãn việc học đến ngày mai. Giờ đây những kẻ kia có quyền bảo chúng ta rằng: “Thế nào! Các người tự nhận là dân Pháp, vậy mà các người chẳng biết đọc, biết viết tiếng của các người!…”
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến