$a$ ) phương thức biểu đạt chính : Tự sự ( là câu chuyện )
Phép liên kết :
+ phép lặp : cậu du học sinh , ăn
Thành phần biệt lập :
+ Thành phần tình thái : có thể
$b$ ) +Anh... anh... anh này ăn sạch như Tây! Ăn thế này thì chả cần phải rửa đĩa mất!
=> lời dẫn trực tiếp ( Vì có dấu " .. " )
+một hột cơm rơi cũng phải nhặt, người không ăn thì con gà con lợn nó ăn...
=> Lời dẫn gián tiếp ( Vì có chữ rằng )
"hiện tượng sắp tuyệt chủng, cần được bảo tồn".
=> Lời suy nghĩ ( Bà chủ tiệp đang nghĩ chú không nói ra )
$c$ ) Thói quen xấu : Không vét sạch địa ( Phung phí đồ ăn )
+ Các thói quen xấu khác : xả rác bừa bãi , nói chuyện cốc lốc , vừa ăn cơm vừa nói chuyện .
+ các thói quen tốt : Ăn cét sách cơm , không phung phí thức ăn , lễ phép , vâng lời người lớn , ..
@@@học tốt nhé !