Phân chia các đề sau thành hai dạng: nghị luận về một tư tưởng đạo lý, nghị luận về một hiện tượng đời sống?Đề 1: Suy nghĩ của em về hiện tượng chặt phá rừng hiện nay.Đề 2: Suy nghĩ của em về lòng khiêm tốn.Đề 3: “Khoan dung là đức tính đem lợi về cả cho ta lẫn người khác”. Suy nghĩ của em về câu nói trên?Đề 4: Hiện nay, có một số bạn học sinh đua đòi hút thuốc lá. Em có suy nghĩ gì về hiện tượng trên.Đề 5: Suy nghĩ về “cho” và “nhận” trong cuộc sống.A.B.C.D.
Hãy lấy ví dụ một số câu ca dao nói về trầu cau?A.B.C.D.
Một vật có khối lượng \(500g\) đang chuyển động thẳng đều với vận tốc \(18km/h\) thì chịu tác dụng của một lực \(\overrightarrow F \) có độ lớn \(2N\) ngược chiều chuyển động của vật. a) Tính độ lớn gia tốc của vật khi chịu tác dụng của lực \(\overrightarrow F \). b) Tính quãng đường và thời gian vật chuyển động từ khi chịu tác dụng của lực \(\overrightarrow F \) cho đến khi dừng lại.A.B.C.D.
Anh (chị) hãy trình bày hoàn cảnh lịch sử, nội dung, ý nghĩa của Hội nghị Trung ương lần thứ 8 (5-1941).A.B.C.D.
Chép lại bốn câu thơ nói lên nỗi nhớ cha mẹ của Thúy Kiều trong đoạn trích Kiều ở lầu Ngưng Bích và nhận xét về cách dùng từ ngữ hình ảnh trong đoạn thơ.A.B.C.D.
Em hãy nêu chủ đề – ý nghĩa của đoạn thơ?A.B.C.D.
Phân tích các nhân tố chính đáng ảnh hưởng đến việc tổ chức lãnh thổ công nghiệp của nước ta.A.B.C.D.
Anh (chị) hãy phân tích bài thơ “Nhàn” của Nguyễn Bỉnh Khiêm. (7,0 điểm)A.B.C.D.
Em hiểu thế nào về câu nói: "Có người thường chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ"?A.B.C.D.
Chóp SABCD. ABCD là hình bình hành. M, N là trung điểm của AB, SC.a) Chứng minh \(MN\parallel \left( SAD \right)\)b) \({{G}_{1}},\,{{G}_{2}}\) là trọng tâm tam giác ABD và SAD. Chứng minh \({{G}_{1}}{{G}_{2}}//\left( SAB \right)\) A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến