Một người bán hàng được lãi 25% theo giá vốn. Hỏi người đó lãi bao nhiêu phần trăm so với giá bán.

Các câu hỏi liên quan

II. Rewrite the following sentences without changing their meanings. 1. Why don’t you go to school by bus? I suggest …………………………………………………………………………………. 2. If you don’t start working hard now, you won’t be able to pass the final test. Unless……………………………………………………………………………………. 3. He wants her to sing a song. He suggests…………………………... 4. He couldn't go to work because of his sickness. As………………………………… 5. It’s too loud, so I can’t hear you clearly. Because……………………………………………………………………………………. 6. Let’s do the test quickly. I suggest that ………………………………………………………… 7. Let’s use public buses instead of motorbikes I suggest that ……………………………………………………………………………… 8. What about watering the trees in the schoolyard after class? I suggest that ……………………………………………………………………………… III. Make the sentences. 1. Energy – saving bulbs / should / use / save / electricity / ………………………………………………………………………………………………. 2. / If/ you/ try/ your best/ do/ this test/ you /get/ good marks ………………………………………………………………………………………………. 3/ We / have / the meeting / the small room / last week. ………………………………………………………………………………………… 4. He / not / accustomed / the / hot weather / yet /. …………………………………………………………………………………………….. 5. I / think / we / turn / all / lights / fans / before / leave / the classroom ……………………………………………………………………………………………….. 6. How about / take / a shower / instead / a bath / save / water/ ? / ……………………………………………………………………………………………….. 7. Ba / study / hard/ so / pass / next / examination. …………………………………………………………………………………………. 8. If / pollution / go on / what / happen/?

II/ CÁC BÀI TẬP THAM KHẢO: Bài 1: Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được) và ghi lại như sau: a) Bảng trên đươc gọi là bảng gì? b) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì? c) Lập bảng “tần số” và nêu nhận xét d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. Bài 2: Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7A được ghi trong bảng sau: 7 4 4 6 6 4 6 8 8 7 2 6 4 8 5 6 9 8 4 7 9 5 5 5 7 2 7 6 7 8 6 10 a) Dấu hiệu ở đây là gì ? b) Lập bảng “tần số” và nhận xét. c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. Bài 3:Cho tam giác cân ABC cân tại A (AB = AC). Gọi D, E lần lượt là trung điểm của AB và AC. a) Chứng minh ΔABE = ΔACD . b) Chứng minh BE = CD. c) Gọi K là giao điểm của BE và CD. Chứng minh ΔKBC cân tại K. d) Chứng minh AK là tia phân giác của góc ∠BAC Bài 4: Cho tam giác nhọn ABC. Kẻ AH ⊥ BC (H∈BC). Biết AB = 13 cm; AH = 12 cm và HC=16 cm. Tính chu vi tam giác ABC. Bài 5: Cho góc nhọn xOy và N là một điểm thuộc tia phân giác của góc xOy. Kẻ NA vuông góc với Ox (A ∈ Ox), NB vuông góc với Oy (B ∈ Oy) a) Chứng minh: NA = NB. b) Tam giác OAB là tam giác gì? Vì sao? c) Đường thẳng BN cắt Ox tại D, đường thẳng AN cắt Oy tại E. Chứng minh: ND = NE. d) Chứng minh ON ⊥ DE Bài 6: Cho tam giác ABC cân tại A, Kẻ AH⊥BC (H ∈ BC) a) Chứng minh góc ∠BAH = ∠CAH b) Cho AH = 3 cm, BC = 8 cm. Tính độ dài AC. c) Kẻ HE ⊥ AB, HD ⊥ AC . Chứng minh AE = AD. d) Chứng minh ED // BC.