Câu 1 :
Phương thức biểu đạt chính : Tự sự
Câu 2 :
Nội dung : Cậu bé vẽ về bàn tay của người cô giáo đã luôn ở cạnh , thường dắt cậu ra sân , qua đó tác giả muốn đề cao giá trị của tình yêu thương .
Câu 3 :
Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân bởi em là một cô bé khuyết tật , khuôn mặt không được xinh xắn như các bạn khá , gia cảnh từ lâu lâm vào cảnh ngặt nghèo .
=> Biện pháp tu từ : liệt kê + so sánh ( một cô bé khuyết tật , khuôn mặt không được xinh xắn như các bạn khá , gia cảnh từ lâu lâm vào cảnh ngặt nghèo )
Tác dụng : Nhằm miêu tả cậu bé khuyết tật có gia cảnh đáng thương qua thủ pháp liệt kê và không có khuôn mặt được xinh đẹp qua phép so sánh nhưng cô giáo vẫn thường xuyên ở bên cạnh cậu .Từ đó , tác giả muốn nhấn mạnh cô giáo có tình yêu thương lớn lao với học sinh như nào .