Đáp án:
`=(x-y)(x+y-5)`
Giải thích các bước giải:
`x^2-y^2-5x+5y`
`=(x^2-y^2)-(5x-5y)`
`=(x-y)(x+y)-5(x-y)`
Đáp án: (x - y) (x + y - 5).
Mk trình bày trong hình.
giúp mình bài 3 với bài 4 với mọi người, sắp thi rồi
Cho hàm số y=(m-1)x+2 có đồ thị hàm số là đường thẳng (d) a) tìm m biết (d) đi qua A(1;3) và vẽ đò thị với m vừa tìm đc b) viết phương trình đường thẳng (d’) qua M(1;3) và cắt trục tung tại điểm có tung độ=5 tìm toạ độ giao điểm của(d) và (d’)
cho (O:R) có đường kính AB . Lấy điểm C trên đường tròn sao cho AC =R a) Tính BC theo R và các góc của ΔABC b) Gọi M là trung điểm của OA. Vẽ dây CD vuông góc với AB tại M CM: tứ giác ACOD là hình thoi
Tìm 3 số nguyên tố x ,y ,j mà x+y = -4 y+j = -6 x+j = 12 Mình đang cần gấp cảm ơn
Đề 1: Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi bên dưới: Với những người có văn hóa, "cảm ơn" là lời nói được sử dụng hằng ngày, những lời luôn được cất lên bằng tất cả thái độ lịch sự và tình cảm chân thực nhất. Nhưng tiếc rằng, vẫn còn không ít thanh niên chưa nghĩ như vậy. Họ coi cảm ơn chỉ là những lời khách sáo, vì thế, chẳng cần phải nói ra. Hình như những bạn ấy vẫn nghĩ một cách đơn giản rằng nói lới cảm ơn hay làm những cử chỉ biểu lộ sự biết ơn là “vẽ chuyện", chỉ làm mất đi sự thân tình và tăng thêm xa cách mà thôi. Thế nhưng , cuộc sống hiện đại và yêu cầu về quy tắc giao tiếp giữa người với người đòi hỏi cháng ta phải tập làm quen với lời "làm ơn" và sau đó là “cảm ơn". Thật hạnh phúc khi ta làm được một việc có ý nghĩa, một điều tốt đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác, kéo mọi người lại gần nhau hơn. Và sẽ hạnh phúc không kém khi chúng ta thấy mình đã không dửng dưng, bạc bẽo vì đã biết tri ân người giúp đỡ mình bằng những lời nói xuất phát tự đáy lòng, chân thành, lịch thiệp: “Cảm ơn". ... (Đem mọi người đến gần nhau hơn, báo điện tử Thanhnienonline.) Câu 1. Xác định thao tác lập luận chính được sử dụng trong văn bản trên?(0,5 điểm) Câu 2. Xác định Nội dung văn bản?(0,5 điểm) Câu 3. Xác định biện pháp tu từ trong: “Thật hạnh phúc khi ta làm được một việc có ý nghĩa, một điều tốt đem lại niểm vui, hạnh phúc cho người khác, kéo mọi người lại gần ahau hơn". Tác dụng của biện pháp tu từ?(1.0 điểm) Câu 4. Qua văn bản trên, thông điệp có ý nghĩa đối với bản thân em là gi?(1,0 điểm)
12) (2.0 điên): Cho mạch điện được biểu diễn bởi sơ đồ như hinh bên. Hiệu điện thê giữa hai cực của nguồn điện bằng 18V không doi. Các điện trở R, = 902, R2 = 362, R3=122. a. Khi khóa K ngat, tính cuomg độ dòng điện qua R,.0,4 b. Khi khóa K dong, tinh cưong độ dòng điện qua R2
I,Đọc-hiểu Bài 1:Đọc đoạn văn sau & trả lời câu hỏi "Giặc đã đến chân núi Trâu...thờ ngay ở quê nhà" Câu 1:Nêu tên văn bản của đoạn trích trên & chỉ rõ thể loại văn bản đó? Câu 2:Tóm tắt nội dung chính của đoạn văn trên bằng 2 đến 3 câu. Câu 3:Chọn 1 yếu tố tưởng tượng kì ảo trg văn bản trên & giải thích rõ lý do em thik. Câu 4:Tìm từ mượn có trg đoạn trích trên. II,Tạo lập văn bản Bài 1:Ý nghĩa của văn bản thánh gióng Bài 2:Kể lại truyện Thạch Sanh bằng ngôi kể thứ nhất. Giải giúp em với ạ !!! Mai em cần rồi!:D
Vùng ven bờ lục địa Thái Bình Dương có bao nhiêu ngọn núi lửa còn hoạt động
Ba quầy sách có tất cả 850 cuốn.Biết rằng số sách ở quầy thứ nhất bằng 3/2 số sách ở quầy thứ 2 .Số sách ở quầy thứ 2 và thứ 3 tỉ lệ với 3 và 5.Tính số sách ở mỗi quầy
Cho x,y,z>0 thoả mãn x+y+z=1, tìm gtln P=$\frac{x}{x+1}$+$\frac{y}{y+1}$+ $\frac{z}{z+1}$
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến