Tại sao trong các thế kỉ XVI- XVIII khoa học tự nhiên không có điều kiện để phát triển
=> Những hạn chế về quan niệm và giáo dục đương thời.
Câu 4. Cho tam giác đều ABC có cạnh a = 4 cm. a) Vẽ đường tròn (O;R) ngoại tiếp tam giác đều ABC. Tính R. b) Vẽ đường tròn (O;r) nội tiếp tam giác đều ABC. Tính r. Câu 5. Cho tam giác ABC nội tiếp trong đường tròn tâm O. Gọi D là một điểm trên cung nhỏ BC . Kẻ DE, DF, DG lần lượt vuông góc với AB, BC, AC. a) Chứng minh: CDFG là tứ giác nội tiếp. b) Chứng minh: Ba điểm E, F, G thẳng hàng.
AI ĐÓ VIẾT HỘ BÀI VĂN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI NÀY VỚI Ạ!!!!!!!
Các bạn ơi giúp mình với mình cần gấp ạ!
He has lived here for 3 years Chuyển thành dạng phủ định và nghi vấn
CHO TAM GIÁC ABC VUÔNG TẠI A , CÓ BD LÀ TIA PHÂN GIÁC GÓC B . TRÊN BC LẤY ĐIỂM E SAO CHO BE = BA A, CM : TG ABD= TG EBD VÀ GÓC BED = 90 ĐỘ B. TIA BA CẮT TIA ED TẠI F. CM: TG DFC CÂN C. CM: BD LÀ ĐƯỜNG TRUNG TRỰC CỦA AE giúp mk vs ạ minh đang cần gấp . ai trl chính xác mih sẽ vote sao cho ạ. mình tks all
Hãy miêu tả cảnh đường phố Sài gòn trước và sau dich covid 19 (có cấu trúc,ko chép mạng) có mở bài thân bài kết bài(ai làm dc e cho 5* luôn)
Thêm từ còn thiếu I/Mai/How/./you/do/?
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi bên dưới: “ Ngôi tháp chính trong nhóm A ở Mĩ Sơn là một kiệt tác của nghệ thuật kiến trúc Chăm-Pa (bị sập năm 1969 do bom Mĩ). Theo tài liệu đo vẽ của Pa-men-ti-ơ, tháp cao 24m, thân vuông 10x10m, có hai cửa hướng đông và hướng tây. Mặt ngoài tháp có trang trí các trụ ốp và các hoa văn hình hoa lá uốn lượn rất đẹp mắt.Ngoài các cửa đi chính còn có các cửa giả với các vòm cuốn được tạo hình đặc sắc. Bộ phái cũng được tạo hình gồm ba cấp thu nhỏ dần phía trên và kết thúc bằng chóp có trang trí hình cách sen chạm khắc trên sa thạch. Trang trí ở đế tháp hình hình học và các lá sen cùng với hình người và động vật (voi, chim thần Ga-ru-da,…) Toàn bộ tháp có dáng vẻ đồ sộ nhưng thanh thoát,chạm khắc rất tinh tế,là một tác phẩm trong kho tàng nghệ thuật kiến trúc Chăm-pa.” ( Tháp cổ Chăm-Pa) a/ Cách quan sát của tác giả theo thứ tự nào? b/ Tìm các phương pháp mà tác giả sử dụng trong đoạn văn trên? c/ Tác giả giới thiệu Tháp cổ Cham-pa ở phương diện nào? (lịch sử, kinh tế, văn hóa, kiến trúc,….) Mình cảm ơn ạ
Tổng của 2 số bằng 4. Nếu lấy số lớn chia cho 5 và số bé chia cho 6 thì thương thứ nhất hơn thương thứ 2 là 3. Tìm 2 số
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến