Đáp án:
Lực đẩy Ác-si-mét (viết tắt là Fa)
Giải thích các bước giải:
thường có công thức Fa=d.v
II. Choose the word whose main stressed syllable is placed differently from that of the other in each group. 1. A. noodles B. dinner C. alone D. bitter 2. A. mineral B. lemonade C. turmeric D. popular 3. A. pancake B. spinach C. fragrant D. instead 4. A. tablespoon B. together C. banana D. variety 5. A. enough B. boneless C. pepper D. sandwich 6. A. Vietnamese B. equipment C. understand D. volunteer 7. A. employment B. diversity C. dishonest D. difference 8. A. acceptable B. acquaintance C. friendliness D. suspicious 9. A. education B. disciplines C. influences D. customers 10. A. requirements B. applicants C. admissions D. financial 11. A. dangerous B. endangered C. pollution D. extinction 12. A. achievement B. beautiful C. suitable D. natural 13. A. excitement B. impression C. government D. production 14. A. environmental B. organization C. international D. communication 15. A. offer B. deny C. delay D. apply =================================================== UNIT 6 II. Choose the word whose main stressed syllable is placed differently from that of the other in each group. 1. A. construct B. temple C. compass D. tablet 2. A. imperial B. academy C. pavilion D. necessary 3. A. historic B. emperor C. consider D. umbrella 4. A. heritage B. educate C. engineer D. brilliant 5. A. ticket B. landmark C. statue D. consist 6. A. answer B. allow C. agree D. deny 7. A compare B. approve C. enter D. pollute 8. A. mother B. relax C. father D. garden 9. A. decide B. combine C. apply D. happen 10. A. promise B. picture C. listen D. accept 11. A. apple B. England C. shampoo D. grammar 12. A. open B. provide C. complete D. prefer 13. A. become B. promise C. suggest D. disorder 14. A. exciting B. telephone C. tomorrow D. November 15. A. policeman B. cinema C. yesterday D. politics GIÚP MÌNH VỚI MÌNH ĐANG CẦN GẤP
Trong đợt trồng cây do nhà trường phát động. ba lớp 7/1, 7/2, 7/3 trồng được 360 cây. tính số cây trồng của mỗi lớp biết rằng số cây trồng được của mỗi lớp lần lượt theo tỉ lệ với 4, 6, 8
Trong nông nghiệp và lâm nghiệp, con người đã lợi dụng mối quan hệ giữa các sinh vật khác loài điều đó có ý nghĩa như thế nào?
Bài 1. Điền vào chỗ trống trong các phát biểu sau: a) Hình gồm hai tia chung gốc Ox, Ot là ……., Điểm O là …..., hai tia Ox, Ot là …… b) Góc ABC có đỉnh là ….., có hai cạnh là …… c) Góc bẹt là ……………………... d) Góc vuông là ………………….. e) Góc nhọn là ……………………
Trên tia Ox, lấy hai điểm A và B sao cho OA = 3cm, OB = 6cm. a) Trong ba điểm O, A, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao? b) Tính độ dài đoạn thẳng AB. c) So sánh OA và AB.
Câu 15. Sự kiện đánh dấu chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc ở mặt trận Châu Âu là * 4 điểm A. Liên Xô được hoàn toàn giải phóng. B. Italy ký văn bản đầu hàng không điều kiện. C. Chính phủ lâm thời Cộng hòa Pháp thành lập. D. nước Đức ký văn bản đầu hàng không điều kiện. Câu 16. Đâu không phải là nguyên nhân dẫn đến chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945)? * 4 điểm A. Quy luật phát triển không đồng đều về kinh tế và chính trị của chủ nghĩa tư bản. B. Cuộc khủng hoảng kinh tế 1929-1933 dẫn tới sự hình thành chủ nghĩa phát xít. C.Việc tổ chức và phân chia theo hệ thống Vécxai – Oasinhtơn không còn phù hợp. D. Mĩ thực hiện chính sách “trung lập” đã tạo điều kiện cho chủ nghĩa phát xít xâm lược. Câu 17. Sau hơn 2 năm chiến tranh thế giới bùng nổ, tới đầu năm 1942, thái độ của các Chính phủ Mĩ, Anh như thế nào? * 4 điểm A. Hợp tác với phát xít chống Liên Xô. C. Nhân nhượng, thỏa hiệp với phát xít. C. Hợp tác với Liên Xô chống phát xít. D.Vừa chống phát xít vừa chống Liên Xô. Câu 18. Từ đầu 1944, sau cuộc tổng phản công quét sạch quân phát xít ra khỏi lãnh thổ Xô Viết, Hồng quân tiến vào * 4 điểm A. giải phóng Đông Âu và tiến sát biên giới Đức. B. giải phóng các nước Tây Âu, chuẩn bị tấn công Đức. C. giải phóng Đông Âu và tiến sát tới miền Bắc nước Pháp. D. Đông Bắc Trung Quốc tiêu diệt 70 vạn quân Quan Đông Nhật. Câu 19. Các cường quốc phương Tây phải chịu trách nhiệm trong việc để chủ nghĩa phát xít gây chiến tranh thế giới vì họ đã * 4 điểm A. dung túng, nhượng bộ phát xít. B. phối hợp với Liên Xô chống phát xít. C. phối hợp với Tiệp Khắc chống phát xít. D. không dung túng, nhượng bộ phát xít. Câu 20. Ngày 23/8/1939, Đức và Liên Xô đã * 4 điểm A. hợp tác với nhau để tấn công Anh, Pháp B. ráo riết chuẩn bị cho cuộc chiến tranh thế giới C. kí “Hiệp ước Xô-Đức không xâm lược nhau”. D. đi đến thỏa thuận chấm dứt hoạt động gây chiến. Câu 21. Thủ phạm gây ra cuộc chiến tranh thế giới thứ hai là * 4 điểm A. Đức, Anh, Nhật Bản. B. Đức, Mĩ và Nhật Bản. C. Đức, Italy và Nhật Bản. D. Đức, Pháp và Nhật Bản. Câu 22. Sự kiện được coi là mở đầu Cuộc chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945) là * 4 điểm A. Đức tấn công sang phía Tây (4/1940). B. Đức chiếm được nước Pháp (22/6/1940). C. Đức bất ngờ tấn công Ba Lan (1/9/1939). D. Đức bất ngờ tấn công Liên Xô (22/6/1941). Câu 23. Từ tháng 9/1939 đến trước 22/6/1941, tính chất của cuộc chiến tranh thế giới thứ hai là * 4 điểm A. cách mạng xã hội chống phát xít. B. chiến tranh đế quốc, xâm lược, phi nghĩa. C. chiến tranh của lực lượng dân chủ, chống phát xít. D. chiến tranh chống xâm lược của nhân dân thuộc địa. Câu 24. Ngày 22/6/1941, với lực lượng quân sự khổng lồ (5.5 triệu quân) và bằng chiến lược “Chiến tranh chớp nhoáng”, Đức bất ngờ tấn công nước nào dưới đây? * 4 điểm A. Ba Lan B. Pháp C. Đan Mạch D. Liên Xô Câu 25. Việc Liên Xô tham chiến đã làm thay đổi căn bản cục diện của Cuộc chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945) về * 4 điểm A. kinh tế và quân sự. B. chính trị và quân sự. C. văn hóa và quân sự. D. quân sự và ngoại giao.
Cho các phản ứng hóa học sau: a. 2Fe + 3Cl 2 --> 2FeCl3 b. 2Al + 6HCl --> 2AlCl 3 + 3H 2 c. 2NaHCO3 --> Na2CO 3 + CO2 + H2O d. NaCl + AgNO 3 --> AgCl + NaNO3 e. 2Zn + O2 --> 2ZnO * Phản ứng nào là phản ứng phân hủy, giải thích? * Phản ứng nào là phản ứng hóa hợp, giải thích?
Giải giúp e vs e cho mn tấm hình nè
Trình bày các kiểu hướng động ở thực vật
Ex 1: Read the conversation between Nick and Phong (on page 16 student’s book) and decide T/F. (3ps) Statements T F 1.Nick is at the international summer camp. 2. Phong’s English has improved a lot. 3. Phong uses English with people from different countries. 4. Phong in a team with two boys from Australia and two girls from the USA. 5. Phong found it difficult to understand them at first because of their accent. 6. Nick can see Phongon July 15th. Ex 2: Write the meaning of these structures, give examples and learn by heart these structures. (1p) 1. How’s……..going?........................................................ 2. (to) sound + Adj:……………………………………… 3. (to) have difficulty V-ing:……………………………… 4. (to) find it difficult / easy/ challenging …+ to V:……………………….. Ex 3: Use one of the expressions in the box to respond to each statement/ question. (4ps) Absolutely right I don’t understand Awesome Perhaps Really Sure Boring, just boring It’s hard to say 1.- Comment allez-vous? - I’m sorry,…………………. ... 2.- Do you think that you can book our tour to Myanmar? - ………………………………..! 3.- You mean you will do a research project on visitors to Sentoza and I will do one on those to the Night Safari? - ……………………………….. 4.- Have you heard that John has been elected as the president of the school club? - …………………………………? 5.- How’s your holiday? - ……………………. There’s nothing interesting to do, and no interesting places to go. 6.- Joan, we are going to China this summer and we’ll probably be walking along the Great Wall. -…………………….. . I’ve always wanted to do that. 7. - Why don’t you say your problems to your parents? - ……………………………………………………………….. 8. - Where is Mary? - ………………………………she gets lost. Ex 4: Match the definition with the appropriate word/ phrase. (2ps) Definition Words/ Phrases 1.someone who has spoken a particular language since they were a baby. a. official language 2. a distinctive mode of pronunciation of a language, especially one associated with a particular nation, locality, or social class. b. native speaker 3.the language or one of the languages that is accepted by a country's government, is taught in schools, used in the courts of law, etc. c. improve 4. make or become better. d. accent
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến