Bài giải
Số lớn chia cho số bé bằng 4 vậy số lớn bằng 4/1 số bé
Tổng số phần bằng nhau là
4+1=5 ( phần )
Tổng của 2 số nếu số lớn chia cho số bé không dư là
5006-1=5005
giá trị mỗi phần là
5005:5=1001
Số lớn là
1001*4+1=4005
Số bé là
5006-4005=1001
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Gọi số bé là x
⇒ Số lớn là 4x + 1
Theo bài ra ta có :4x + 1 + x = 5006
⇒ 5x = 5005
⇒ x = 1001
⇒ 4x + 1 = 4005
Vậy số bé là 1001 ; số lớn là 4005
P/s : Mình giải theo cách cấp 2 bạn đang học lp 5 thì.....
Giúp mình với mình sắp thi rồi 👍🏻
Bác Hồ đã khen tặng phụ nữ Việt Nam tám chữ vàng, em hãy cho biết tám chữ đó là gì ?
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Chúng ta hãy thể hiện tình yêu nồng thắm và lớn lao đối với đất nước mình. Chúng ta yêu núi cao, sông dài, yêu rừng xanh, biển bạc, yêu đất liền và đảo xa. Một nắm đất ở vùng biên giới, một vốc cát ở Trường Sa hay Hoàng Sa đều do ông cha ta để lại, đều không thể mất...Chúng ta hãy yêu mến nhân dân mình, gần gũi nhất là yêu gia đình mình, yêu bạn bè, yêu thầy cô... Hãy nhớ rằng chúng ta được nuôi dưỡng bằng dòng sữa mẹ Việt Nam, tuy rất ngọt ngào nhưng được chắt lọc từ biết bao nhọc nhằn và cay đắng... Tình yêu thương đất nước và nhân dân sẽ là động lực lớn thúc đẩy các em làm tốt nhiệm vụ của mình trong lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhiệm vụ đó chính là học tập tốt về mọi mặt. Hãy học tập không chỉ bằng khối óc mà còn bằng cả trái tim mình. (Trích Diễn văn khai giảng năm học 2014 – 2015 của trường Lương Thế Vinh – Giáo sư Như Văn Cương, theo http://wwwtinmoi.vn ngày 04/09/2014) a) Qua đoạn trích trên, hãy cho biết thầy Hiệu trưởng đã nhắn nhủ điều gì đối với học sinh nhân ngày khai giảng? (0,5 điểm) b) Chỉ ra các biện pháp tu từ được sử dụng trong câu: Chúng ta yêu núi cao, sông dài, yêu rừng xanh, biển bạc, yêu đất liền và đảo xa. (0,5 điểm) c) Xác định hàm ý của câu văn: Hãy nhớ rằng chúng ta được nuôi dưỡng bằng dòng sữa mẹ Việt Nam, tuy rất ngọt ngào nhưng được chắt lọc từ biết bao nhọc nhằn và cay đắng...(1,0 điểm)
Cho 2 đa thức: f(x) = 2x² - 3x + 3 + 8x và g(x) = 5x² + 5x + x^4 - 2 - 3x a) Thu gọn và sắp xếp theo thứ tự giảm dần cảu biến b) Tính f(x) + g(x) và f(x) - g(x) c) -1 có phải là một nghiệm của đa thức f(x) không? Vì sao? P/s: Giúp mình ạ mình sẽ tăng điểm cho ạ :3
log5(x/5)+(m+1)log5(5x) +6m-22=0 nguyên của m thuộc [-2020;2020] để pt đã cho có đúng 1 nghiệm thực thuộc đoạn [1/5;5^5]
Cho tam giác ABC vuông cân tại A. Nữa đường thẳng Bx nằm trong góc B, Bx cắt AC tại D. Dựng Cy vuông góc với Bx tại E. Cy cắt tia BA trở F a) C/m FD vuông góc BC. Tính BFD b) C/m tứ giác ADEF nội tiếp. Từ đó suy ra EA là phân giác FEB c) Cho ABx=30 độ và BC=a. Tính AB và AD theo a
a) Hai xe buýt có chiều dài bằng nhau và bằng L chuyển động với vận tốc không đổi lần lượt là v 1 và v 2 ̣(v1>v2). Nếu hai xe buýt chuyển động ngược chiều thì thời gian xe này vượt xe kia là 16/7 (s). Nếu hai xe buýt chuyển động cùng chiều thì thời gian xe này vượt xe kia là 16(s) (Thời gian vượt được tính là thời gian toàn bộ chiều dài xe này qua hết chiều dài xe kia). Nếu hai xe cùng đi qua một chiếc cầu có chiều dài gấp 8 lần chiều dài của xe thì thời gian mỗi xe qua cầu bằng bao nhiêu? (Thời gian qua cầu được tính là thời gian kể từ khi đầu xe gặp đầu cầu đến khi đuôi xe qua khỏi cầu).
Tu từ là j? ( giải thích rõ hộ em ạ, em chỉ mới học lp5 )
Mik đang cần gấp mn giải hộ mik vs ạ
Nhanh hộ mik nha 5 sao un nếu trả lời đc
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến