Ta có:$\frac{24}{36}$=$\frac{2}{3}$
Mà mẫu số bé hơn 14
=>$\frac{2}{3}$=$\frac{4}{6}$=$\frac{6}{9}$=$\frac{8}{12}$
Vậy 4 phân số cần tìm là: $\frac{2}{3}$; $\frac{4}{6}$; $\frac{6}{9}$; $\frac{8}{12}$
ta có: 24/36= 12/18, 8/12, 6/9, 4/6, 2/3
mà mẫu <14⇒ bốn phân số là 8/12, 6/9, 4/6, 2/3
PHẦN I (6 điểm): Trong bài “Đất nước” nhà thơ Nguyễn Đình Thi có những câu thơ thật bình dị mà tràn đầy tình cảm dạt dào về đất nước Việt Nam: “Và ở đâu trên khắp ruộng đồng, gò bãi Chẳng mang một dáng hình, một ao ước, một lối sống ông cha Ôi! Đất Nước sau bốn ngàn năm đi đâu ta cũng thấy Những cuộc đời đã hoá núi sông ta...” Câu 1 (0.5đ): Những câu thơ trên gợi em liên tưởng đến khổ thơ nào trong bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” của Thanh Hải. Hãy chép chính xác khổ thơ ấy. Câu 2 (1.0đ): Bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” được sáng tác trong hoàn cảnh nào? Hoàn cảnh ấy có ý nghĩa gì trong việc bộc lộ cảm xúc của nhà thơ? Câu 3(0.5đ): Trong khổ thơ em vừa chép, tác giả đã sử dụng rất hiệu quả các biện pháp tu từ. Hãy chọn và nêu tác dụng của một trong số các biện pháp tu từ đó. Câu 4(3.5đ): Bằng đoạn văn theo cách lập luận tổng hợp - phân tích - tổng hợp (khoảng 12 câu), hãy trình bày cảm nhận về cảm xúc mùa xuân đất nước qua khổ thơ vừa chép. Trong đoạn văn có sử dụng phép thế để liên kết câu và một câu bị động. (Gạch chân, chú thích rõ). Câu 5 (0.5đ): Trong chương trình Ngữ văn THCS em đã học có một văn bản cũng ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước. Nêu tên văn bản và ghi rõ tên tác giả. TIẾT 2 (TỐI NGÀY 23/3/20) Bài 2: (6 điểm): Kết thúc bài thơ “Viếng lăng Bác” (Viễn Phương) là những dòng thơ vô cùng xúc động: “… Mai về miền Nam thương trào nước mắt Muốn làm con chim hót quanh lăng Bác Muốn làm đóa hoa tỏa hương đâu đây Muốn làm cây tre trung hiếu chốn này.” Câu 1 (1.0đ): Chỉ ra mạch vận động cảm xúc được biểu hiện trong bài thơ trên? Câu 2 (1.0đ): Hình ảnh “cây tre” bên lăng Bác được nhà thơ miêu tả trong khổ thơ đầu và được nhắc lại trong khổ thơ cuối có ý nghĩa gì? Câu 3 (3.5đ): Dựa vào đoạn thơ trên, hãy viết đoạn văn nghị luận (khoảng 12 câu) theo cách lập luận T-P-H để thấy được cảm xúc lưu luyến của tác giả khi rời lăng Bác. Trong đoạn văn có sử dụng câu phủ định và phép lặp. (Gạch chân và chú thích câu phủ định và từ ngữ dùng làm phép lặp). Câu 4 (0.5đ): Một bài thơ khác trong chương trình Ngữ văn 9 cũng diễn tả ước nguyện đẹp đẽ với những hình ảnh tương tự khổ thơ trên. Em hãy ghi rõ tên bài thơ và tên tác giả.
there's a good movie___ at the THANG LOI Cinema___ saturday evening. ( điền từ còn thiếu vào chỗ trống ) * bn nào trả lời nhanh nhất và mik xem mà thấy hợp lí thì mik sẽ vote5 và CẢM ƠN + đánh giá hay nhất!
để mở văn bản có sẵn trong máy tính ta cần thực hiện A nhấn tổ hợp phím Ctrl +S B Nhấn tổ hợp phím Ctrl +N C Vào File / Open D Vào File / New
Khối lớp 5 có tổng số 100 học sinh. Trong đó có số học sinh đạt giỏi bằng 1/4 số học sinh đạt khá và trung bình . Số học sinh đạt khá bằng 7/3 số học sinh giỏi và trung bình, không có em nào đạt loại yếu. Tính số học sinh mỗi loại. Mình cần gấp ạ :((
Các bạn thân yêu ơi giúp mình làm trả lời câu hỏi từ câu 1 đến câu 10.Mình đang rất vội cầu xin các bạn giúp mình .
nêu các ký hiệu trên mặt công tơ điện. Giúp mk vs ạ
1.Viết các phép chia sau dưới dạng phân số 0,5:0,9
Câu 1 : Chỉ ra mạch vận động cảm xúc được biểu hiện trong bài thơ trên? Câu 2 : Hình ảnh “cây tre” bên lăng Bác được nhà thơ miêu tả trong khổ thơ đầu và được nhắc lại trong khổ thơ cuối có ý nghĩa gì? Câu 3 : Dựa vào đoạn thơ trên, hãy viết đoạn văn nghị luận (khoảng 12 câu) theo cách lập luận T-P-H để thấy được cảm xúc lưu luyến của tác giả khi rời lăng Bác. Trong đoạn văn có sử dụng câu phủ định và phép lặp. (Gạch chân và chú thích câu phủ định và từ ngữ dùng làm phép lặp). Câu 4 : Một bài thơ khác trong chương trình Ngữ
Tính dt phần tô đậm trong hình bên
-3131/9797=-313131/979797 tại sao lại thế
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến