tìm x,y thuộc Z thỏa :(x+2).(y+1)=12
Ta có: (x+2)(y+1)=12(1)
Vì x,y thuộc Z => x+2; y+1 thuộc Z(2)
Từ (1)(2) => x+2; y+1 \(\inƯ_{\left(12\right)}=\left\{\pm1;\pm2;\pm3;\pm4;\pm6;\pm12\right\}\)
Ta có bảng sau
12
Vậy các cặp số (x;y) là (-1;11);(-3;-13);(0;5);(-4;-7);(1;3);(-5;-5);(2;2);(-6;-4);(4;1);(-8;-3);(10;0);(-12;-2)
Một trường học có 120 học sinh khối 6 gồm 3 lớp 6A, 6B và 6C. Số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{1}{3}\)số học sinh khối 6. Số học sinh lớp 6B bằng \(\frac{3}{8}\)số học sinh khối 6. Số học sinh còn lại là học sinh lớp 6C. Tính số học sinh mỗi lớp
Khoảng cách giữa hai thành phố là 85km, trên bản đồ khoảng cách đó dài 17cm. Hỏi nếu khoảng cách giữa hai điểm A và B trên bản đồ là 12cm thì khoảng cách thực tế là bao nhiêu.
Nam làm một số bài tập trong 3 ngày. Ngày đầu làm được 1/3 tổng số bài, ngày thứ 2 làm được 3/7 tổng số bài. Ngày thứ 3 làm nốt 5 bài. Hỏi trong 3 ngày Nam làm được bao nhiêu bài toán.
\(\frac{-2}{3}\times x+\frac{1}{5}=\frac{3}{10}tìmx\)
\(\frac{5}{7}:x+\frac{4}{5}=\frac{1}{6}tìmx\)
tìm các chữ số a,b,c,d sao cho ab*cb=ddd(các số có dấu gạch trên đầu)
tính giá trị biểu thức:
A=\(\frac{1^2}{1.2}\).\(\frac{2^2}{2.3}\).\(\frac{3^2}{3.4}\).\(\frac{4^2}{4.5}\)
lớp 6
a) Gọi A la giao điểm của hai đồ thị y = -x và y = -2x+2 .Hãy tìm tọa độ điểm A
b) Vẽ qua điểm B(0;2) một đường thẳng song song với trục Ox cắt đường thẳng y = -x tại điểm C . Tìm tọa độ điểm C rồi tính diện tích tam giác ABC
-Mấy bạn giải giúp mình với!!!! Help me!
Bài 19 (SBT trang 41)
Một chiếc cổng hình parabl dạng \(y=-\dfrac{1}{2}x^2\) có chiều rộng \(d=8m\). Hãy tính chiều cao h của cổng (h.25) ?
Bài 18 (SBT trang 41)
Một chiếc ăng - ten chảo parabol có chiều cao h = 0,5 m và đường kính d = 4m. Ở mặt cắt qua trục ta được một parabol dạng \(y=ax^2\) (h.24)
Hãy xác định hệ số a ?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến