Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Bạn nhân 2 vế
Sau đó tách phân số vế phải
Rồi nhóm để khử
a, A= 1/2. (2/1.2.3+2/2.3.4+2/3.4.5+...+2/18.19.20) A=1/2. (1/1.2-1/2.3+1/2.3-1/3.4+1/3.4-1/4.5+...+1/18.19-1/19.20) A=1/2. (1/1.2-1/19.20) A=1/2. 189/380 A= 189/760
tìm số tự nhiên n sao cho số sau lá số chính phương: n^2 + 2n =12
I. PHÂN ĐỌC HIỂU: (3,0 điểm) Đọc ngữ liệu và trả lời các câu hoi: Điều gì là quan trọng? Chuyện xảy ra tại một trường trung học. Thấy giáo gio cao một tờ giấy trắng, trên đó có một vệt đen dài và đặt câu hỏi với học sinh: - Các em có thấy gì không? Cả phòng vang lên câu trả lời: - Đó là một vệt đen. Thầy giáo nhận xét: Các em trả lời không sai. Nhưng không ai nhận ra đây là một tờ giây trắng ư? Và thấy kết luận: - Có người thường chủ tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhất của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ. Khi phải đánh giá về một sự việc hay một con người, thấy mong các em đừng chú trọng vào vệt đen mà hãy nhìn ra tờ giấy trăng với nhiều mảng sạch mà ta có thể viết lên đỏ những điều có ích cho đời, (Trích Quà tặng cuộc sống ) Câu 1:(0.5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính. (1,0 điểm) Câu 2:(0.5 điểm) Cho biết cách trích dẫn ở phần in đậm? (1,0 điểm) Câu 3 (1.0 điểm) Em hiểu thế nào về câu nói: "Có người thường chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ"? Câu 4(1.0 điểm) Từ ngữ liệu trên, em rút ra bài học gì? Làm dùm mình với ạ! 5h mình phải nộp bài rồi!
x^2 + 2(m-1)x + 2m-5 =0 chứng minh pt có 2 nghiệm pb
tìm x biết : a) 2x +|-9+2|=6 b) 36-(8x+6)=6 c) |2x-1|+9=|-15| d) 9x-3=27-x e) (2x-8).(9-3x)=0
Câu 7. Dưới hình thức nhận xét, khuyên nhủ, tục ngữ về con người và xã hội truyền đạt rất nhiều bài học bổ ích về cách : Nhìn nhận các quan hệ giữa con người với thế giới tự nhiên. Nhìn nhận giá trị con người ,trong cách học ,cách sống và cách ứng xử hàng ngày Nhận biết các hiện tượng thời tiết. Cả A,B Câu 8:Văn nghị luận viết ra nhằm mục đích gì? A Giúp cho người đọc ,người nghe hiểu được nội dung một câu chuyện B Xác lập cho người đọc ,người nghe một tư tưởng ,quan điểm nào đó . C Thể hiện cảm xúc của con người đối với thế giới xung quanh . D Trình bày cụ thể giá trị nội dung và nghệ thuật của một tác phẩm . Câu 9: Để thuyết phục người đọc người đọc ,người nghe , một bài văn nghị luận cần phải đạt những yêu cầu gì? Luận điểm phải rõ ràng. Lí lẽ phải thuyết phục Dẫn chứng phải cụ thể ,sinh động. Cả A,B,C Câu 10:Thế nào là luận điểm trong bài văn nghị luận ? A Là lí lẽ và dẫn chứng đưa ra trong tác phẩm . B Là cảm xúc suy nghĩ của người đọc sau khi cảm nhận tác phẩm. C Là ý kiến thể hiện tư tưởng ,quan điểm của người nói hoặc người viết. D Là cách sắp xếp các ý theo một trình tự hợp lý. Câu 11 :Thế nào là luận cứ trong bài văn nghị luận ? A Là ý kiến thể hiện tư tưởng quan điểm của người nói hoặc người viết . B Là lí lẽ ,dẫn chứng đưa ra làm cơ sở cho luận điểm . C Là cách sắp xếp các ý, các dẫn chứng theo một trình tự hợp lý. D Là nêu cảm xúc,suy nghĩ của người đọc sau khi cảm nhận tác phẩm . Câu 12:Đọc đoạn văn trích sau đây : “Có thói quen tốt và thói quen xấu .Luôn dậy sớm,luôn đúng hẹn ,giữ lời hứa,luôn đọc sách…là thói quen tốt .Hút thuốc lá,hay cáu giận ,mất trật tự là thói quen xấu.Nhưng vì đã thành thói quen nên rất khó bỏ và khó sửa.”(Theo Băng Sơn – Giao tiếp đời thường) Hãy xác định câu nêu luận điểm trong đoạn văn trên. A Có thói quen tốt và thói quen xấu . B. Luôn dậy sớm,luôn đúng hẹn ,giữ lời hứa,luôn đọc sách…là thói quen tốt . C Hút thuốc lá,hay cáu giận, mất trật tự là thói quen xấu. D Nhưng vì đã thành thói quen nên rất khó bỏ và khó sửa . Câu 13: Câu rút gọn là câu : Chỉ có thể vắng chủ ngữ . Chỉ có thể vắng vị ngữ Có thể vắng cả chủ ngữ và vị ngữ Chỉ có thể vắng các thành phần phụ. Câu 14: tác dụng của câu rút gọn: A. Làm cho câu ngắn gọn ,vừa thông tin được nhanh ,vừa tránh lỗi lặp từ. B. Do thành phần đó không cần thiết phải có mặt trong câu. C. Ngụ hành động ,đặc điểm nói trong câu là của chung mọi người . D. Cả A và C Câu 15 : Đọc câu rút gọn sau đây : “ Có khi được trưng bày trong tủ kính , trong bình pha lê rõ ràng dễ thấy .” (Hồ Chí Minh ) Câu rút gọn trên đã lược bỏ thành phần nào ? A Chủ ngữ. B Vị ngữ . C Trạng ngữ D Chủ ngữ và vị ngữ. Câu 16 :Khi ngụ ý hành động đặc điểm nói trong câu là của chung mọi người thì người ta lược bỏ thành phần nào trong câu ? A Chủ ngữ. . B Vị ngữ. C Trạng ngữ . D Chủ ngữ và vị ngữ.
giúp mình ạ tam giác ABC cân tại A , AD là tia phân giác của BAC , vẽ DH vuông góc AB tại H và DK vuông góc AC tại K, chứng minh AHK là tia phân giác
tìm giá trị nhỏ nhất m của hàm số f(x) =x+2/x- 1 với x>1. giúp mình vs ạ, cảm ơn.
Cho đường tròn (O) đường kính AB. Trên nửa đường tròn đường kính AB lấy hai điểm C và D, từ C kẻ CH vuông góc với AB, nó cắt đường tròn tại điểm thứ hai là E. Từ A kẻ AK vuông góc với CD cắt đường tròn tại điểm thứ hai là F. Chứng minh DE = BF. Giúp mình với, Cảm ơn nhiều ạ
MẤY đồng chí giups tôi câu này (sinh 8)
Cho tam giác ABC và D thuộc BC. Qua D kẻ các đường thẳng song song AC, AB cắt AB, AC tlheo thứ tự E và F. 2/ Xác định D trên BC để EF//BC 3/ Giả sử DB/ DC =1/2. Cm EF song song với trung tuyến BM của tam giác ABC
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến