Cho hình thoi ABCD. Trên các cạnh BC và CD lần lượt lấy hai điểm E và F sao cho BE = DF. Gọi G, H thứ tự là giao điểm của AE, AF với đường chéo BD. Chứng minh rằng tứ giác AGCH là hình thoi. A.B.C.D.
Cho \(A=12+15+36+x,x\in \mathbb{N}\) . Tìm điều kiện của x để:a) A chia hết cho 3b) A không chia hết cho 9A.B.C.D.
Em hãy nêu hiểu biết về tác giả An-phong-xơ Đô-đê và văn bản Buổi học cuối cùng?A.B.C.D.
Trong bài Đêm nay Bác không ngủ, đêm ở chiến khu, anh đội viên thức giấc ba lần nhưng nhà thơ chỉ mô tả hai lần. Em hãy giải thích vì saoA.B.C.D.
Anh/chị có đồng tình với quan điểm: “Có người nói rằng có hai thứ mà cha mẹ cần trang bị cho con cái và chỉ hai thứ đó là đủ, còn không, nếu có để lại cho con thứ gì đi nữa mà thiếu hai thứ đó thì coi như chưa cho con gì cả. Hai thứ đó là: ý thức tự chịu trách nhiệm về bản thân mình và năng lực để tự chịu trách nhiệm” không?A.B.C.D.
Thế nào là hoán dụ? có những loại hoán dụ nào?A.B.C.D.
Trong những câu sau đâu là câu trần thuật đơn có từ là? Câu trần thuật đơn có từ là đó thuộc loại nào?a. (em gái tôi tên là Kiều Phương). (Nhưng) tôi quen gọi là Mèo.b. Dế Choắt là tên tôi đặt cho nó một cách chế giễu và trịch thượng.c. Tôi càng tưởng tôi là tay ghê gớm.d. Hàng ngàn bông hoa là hàng ngàn ngọn lửa hồng tươi.e. Hàng ngàn búp nõn là hàng ngàn ánh nến trong xanh.A.B.C.D.
Để miêu tả giờ ra chơi một bạn lập dàn ý sau:* Mở bài: - Đến trường em được học rất nhiều điều hay và bổ ích- Thời gian mà mỗi học sinh chúng em thích nhất khi ở trường là giờ ra chơi…- Mỗi giờ ra chơi dù ngắn ngủi nhưng đều rất thú vị.* Thân bài: Trước giờ ra chơi (đoạn 1)- Sân trường yên tĩnh, vắng vẻ. Thấp thoáng chỉ thấy bóng dáng thầy giám thị đi lại và một số cô chú lao công đang làm việc…- Miêu tả không gian (cây cối, chim chóc, nắng…)- Trong các lớp học, các bạn học sinh…., thầy cô….- Lớp em đang say sưa trong tiết học của môn…- Bỗng một tiếng chuông “Reng…Reng…” báo hiệu giờ ra chơi đã đến.- Thầy kết thúc bài giảng, lớp trưởng hô “nghiêm” chào thầy rồi chúng em ùa ra sân trường tận hưởng 20 phút thoải mái của giờ ra chơi.Trong giờ ra chơi (đoạn 2)- Học sinh từ các lớp ùa ra sân trường như một bầy chim sẻ được sổ lồng tung bay.- Các thầy cô cũng rời phòng học vào phòng giáo viên để nghỉ ngơi, thư giãn- Khắp sân trường rộn rã hẳn lên bởi những tiếng cười đùa của các bạn.- Mỗi nhóm tìm một góc sân để chơi các trò chơi như: nhảy dây, đá cầu, kéo co, cầu lông…- Dưới gốc cây phượng, có vài bạn nữ cùng ngồi ôn bài trước khi vào tiết học mới- Góc khác lại có vài bạn nam ngồi trò chuyện với nhau, cười rúc rích- Những chú chim trên cành cũng đua nhau hót ríu rít như muốn xuống chơi cùng chúng em- Một cơn gió nhẹ thoảng qua, xua tan cái nóng mùa hè…- Những chiếc áo khăn quàng đỏ phấp phới bay nổi bật trên những chiếc áo trắng của các bạn học sinh cùng với màu xanh biếc của những hàng cây tô điểm cho sân trường.- Trong các nhóm đá cầu, trái cầu nhiều màu sắc bay qua bay lại. Những trận cầu gay cấn có rất nhiều khán giả đến xem và cổ vũ. Tiếng bàn tán xôn xao, tiếng cười nói thật vui nhộn, những tràng vỗ tay giòn giã.- Khuôn mặt nhiều bạn đã lấm tấm những giọt mồ hôi nhưng nụ cười tươi rói vẫn nở trên môi.* Kết bài: Cảm nhận về giờ ra chơiTheo em dàn ý trên đã đủ chưa. Nếu chưa đủ, cần bổ sung thêm những gì?A.B.C.D.
Một bạn lập dàn ý miêu tả cảnh bình minh trên biển như sau:1. Mở bài: Giới thiệu chung- Em được nhìn thấy cảnh mặt trời mọc ở đâu? (Trên biển)- Vào dịp nào? (Tập thể dục buổi sáng trên bờ biển)2. Thân bài:Tả cảnh mặt trời mọc :+ Trước khi mọc: Đêm tàn, trời sáng dần, không gian yên ắng...+ Sau khi mọc:- Mặt trời như một quả cầu lửa sáng chói toả ánh vàng lấp lánh trên mặt biển.- Bầu trời quang đãng, gió sớm mát lành.- Mặt nước mênh mông, xanh thẳm...- Bà con ngư dân tấp nập chuyển cá từ thuyền xuống bến.3. Kết bài: Cảm tưởng của em:- Vô cùng say mê, thích thú.- Cảnh mặt trời mọc trên biển như một bức tranh thiên nhiên lộng lẫy, để lại ấn tượng khó quên.Theo em dàn ý như vậy đã được chưa? Có cần bổ sung thêm gì không?A.B.C.D.
Cho tam giác ABC có \(AB = AC,\widehat A = {90^0}\), đường cao AH. Trên tia AH lấy D sao choAH = HD. Tìm trục đối xứng của các tam giác \(\Delta BAD,\Delta DBC\)A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến