Tia Oy có nằm giữa 2 tia Ox và Oz
Vì :
Ta có $\widehat{xOy}$ < $\widehat{xOz}$( $70°$ < $130°$ )
Cho tam giác ABC có đường cao CH, phân giác của góc HCB cắt AB tại D, K là hình chiếu của D trên BC. Gọi I là hình chiếu của D trên BM, CM là giao điểm của KD với CH. Xác định dạng tam giác HIK
Trong không gian Oxyz tính diện tích S mặt cầu của mặt cầu tâm T(-2;3;-4) và tiếp xúc với trục cao
1. Mỹ tuyên chiến với Nhật trong chiến tranh thế giới thứ 2 vì A. bị Nhật tấn công vào Trân Châu Cảng B. Nhật kéo quân vào xâm lược Đông Bắc Trung Quốc C. cảm thấy cần phải kết thúc chiến tranh D. Nhật kéo quân vào xâm lược Đông Dương
mọi người giải giúp e câu c-d bài 2 với ạ e cảm ơn
Cho đường tròn (O, R) và đường thẳng d cố định không cắt đường tròn. Từ một điểmA bất kì trên đường thẳng d kẻ tiếp tuyến AB với đường tròn (B là tiếp điểm). Từ B kẻđường thẳng vuông góc với AO tại H, trên tia đối của tia HB lấy điểm C sao cho HC =HB.a) Chứng minh C thuộc đường tròn (O, R) và AC là tiếp tuyến của đường tròn (O, R).b) Từ O kẻ đường thẳng vuông góc với đường thẳng d tại I, OI cắt BC tại K. Chứngminh OH.OA = OI.OK = R2.c) Chứng minh khi A thay đổi trên đường thẳng d thì đường thẳng BC luôn đi qua một điểm cô định
Cho 4,6 gam, một kim loại R hóa trị I phản ứng hết với H2O , sau phản ứng thu được 2,24 lít khí H2 đktc , Tìm kim loại R
mn giúp mk với ạ mk hứa sẽ vote 5* và lời cảm ơn. Viết về Hà Nội giúp mk nha. Write a postcard. Use the notes about the city you have chosen.
Ủ ĐỀ: ÔN TẬP VĂN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI I. LÝ THUYẾT: Các bước viết đoạn văn nghị luận xã hội: Bước 1: xây dựng câu mở đoạn: Giới thiệu và nhận định khái quát về vấn đề sẽ nghị luận Bước 2: xây dựng thân đoạn - Giải thích vấn đề ( là gì?) - Bàn luận + Đưa ra các dẫn chứng phù hợp, ngắn gọn, chính xác để chứng minh. ( Như thế nào?) + Đặt ra các câu hỏi vì sao và trả lời câu hỏi ấy ( Vì sao?) + Đưa ra các phản đề/ mở rộng vấn đề: Bên cạnh đó,…. + Giải pháp khắc phục, phát huy…( Làm gì?) Bước 3: kết đoạn - Bài học nhận thức và hành động II. THỰC HÀNH: 1.Đề bài: Tất cả chúng ta đang phải trải qua trận đại dịch Covid 19, với rất nhiều hiểm hoạ, khó khăn và thử thách. Để có thể vượt qua được thì tinh thần đoàn kết là vũ khí không thể nào thiếu. Em hãy viết hai đoạn văn theo 2 cách khác nhau (1 đoạn bằng phương pháp diễn dịch và 1 đoạn bằng phương pháp quy nạp) để trình bày suy nghĩ của em về tinh thần đoàn kết trong đại dịch Covid 19. ( Mỗi đoạn dài khoảng 15- 20 câu) 2. Gợi ý 2.1. Viết đoạn văn bằng phương pháp diễn dịch: - Câu mở đầu đoạn văn là câu chủ đề nói về tinh thần đoàn kết trong đại dịch covid 19 mang ý nghĩa khái quát. - Những câu còn lại sẽ triển khai các ý cụ thể của câu chủ đề, để bổ sung làm rõ cho câu chủ đề. + Giới thiệu về đại dịch covid 19 và tinh thần đoàn kết + Tinh thần đoàn kết là gì? + Tinh thần đoàn kết trong đại dịch covid 19 được thể hiện qua những hành động cụ thể nào? + Vì sao chúng ta cần phải đoàn kết? ( Đoàn kết đem lại những lợi ích khi chống dịch?) + Nếu chúng ta không đoàn kết thì hậu quả sẽ như thế nào? + Chúng ta cần phải làm gì để thể hiện cũng như phát huy tinh thần đoàn kết trong chống dịch covid 19 … 2.2. Viết đoạn văn bằng phương pháp quy nạp: (triển khai ngược lại với phương pháp diễn dịch) - Những câu đầu triển khai các ý, các luận chứng, luận cứ về tinh thần đoàn kết trong mùa dịch covid 19. + Giới thiệu về đại dịch covid 19 và tinh thần đoàn kết + Tinh thần đoàn kết là gì? + Tinh thần đoàn kết trong đại dịch covid 19 được thể hiện qua những hành động cụ thể nào? + Vì sao chúng ta cần phải đoàn kết? ( Đoàn kết đem lại những lợi ích khi chống dịch?) + Nếu chúng ta không đoàn kết thì hậu quả sẽ như thế nào? + Chúng ta cần phải làm gì để thể hiện cũng như phát huy tinh thần đoàn kết trong chống dịch covid 19 … - Câu kết đoạn chính là câu chủ đề nói về tinh thần đoàn kết trong đại dịch covid 19 mang ý nghĩa khái quát toàn bộ các câu trước đó. * Lưu ý: - Đoạn diễn dịch là đoạn văn trong đó câu chủ đề mang ý nghĩa khái quát đứng ở đầu đoạn, các câu còn lại có nhiệm vụ làm sáng tỏ câu chủ đề đó - Đoạn văn quy nạp là đoạn văn trong đó câu chủ đề mang ý nghĩa khái quát đứng ở cuối đoạn, các câu ở phía trên có nhiệm vụ làm sáng tỏ câu chủ đề đó bằng việc trình bày đi từ các ý chi tiết, cụ thể GIÚP MK VỚI MỌI NGƯỜI ƠƠƠI!!!!~~~
Dùng miếng vải khô cọ xát vào thước nhựa,thước nhựa nhiễm điện âm .Hỏi miếng vải nhiễm điện gì?Các electron dịch chuyển từ vật nào sang vật nào?
Làm bài 1 và 2 giúp mình Làm hết nhen
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến