$#autism496$
Câu `2` :
$\text{Ý nghĩa câu văn :}$ Thể hiện sự trân trọng , biết ơn từng cử chỉ nhỏ mà cô giáo đã làm cho em học sinh . Qua đó thể hiện hoàn cảnh đáng thương , thê thảm của em Douglas . Đồng thời cho thấy các việc làm thiết thực , tốt đẹp - không mong cầu sự đền đáp của cô giáo .
Câu `3` :
Một chi tiết tu từ trong câu văn `:`
$\text{-}$ Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân , bởi em là một cô bé khuyết tật , khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác , gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo .
`->` Biện pháp tu từ " so sánh "
Tác dụng : Làm cụ thể , đặc sắc hoá sự bi thương trong hoàn cảnh , sự thiếu sót trong cơ thể của Douglas . Tăng sức gợi hình , gợi cảm cho ý diễn đạt . Qua đó cho ta thấy được phần nào sự đồng cảm , thấu hiểu của cô giáo dành cho học sinh của mình . Đồng thời nổi bật hơn cả là giá trị , công lao của cô giáo dành cho Douglas . Khơi lên sự nỗi cảm thương đọc giả , góp phần lôi cuốn họ vào ý nghĩa của tác phẩm