viết phương trình các cạnh của tam giác ABC biết A(2;2) và 2 đường cao d1: x+y-2=0, d2:9x-3y+4=0
vì A(2;2) k thuộc d1 và d2.nên gọi d1 là đg cao hạ từ đỉnh B.d2 là đg cao hạ từ C.suy ra n(AC)=(1;-1).n(AB)=(3;9)
suy ra:AB:3x+9y-24=0 AC:x-y=0.sau đó lấy nghiệm B từ giao của AB và d1.C từ giao của AC và d2.viết bc đi qua b và c:11x+y+8=0
7. C/mA = \(\frac{1}{1.2.3}+\frac{1}{2.3.4}+\frac{1}{3.4.5}+...+\frac{1}{18.19.20}<\frac{1}{4}\) ( Dấu chấm là dấu nhân )
b) Điền thích hợp vào cho cham
b) \(\frac{-12}{16}\) = \(\frac{-6}{...}\)= \(\frac{...}{-12}\)= \(\frac{21}{...}\)
c) Viết các số đo thời gian sau đây với đơn vị là giờ.
15 phút==-..; 45 phút===-.;
78 phút==-.; 150 phút===...
5. Cho phân số \(\frac{x}{3}\). Điền vào chỗ trống
Nếu \(\frac{x}{3}\)<0 thì x=-; Nếu \(\frac{x}{3}\)= 0 thì x==.;
Nếu 0<\(\frac{x}{3}\)<1 thì x=-.
3. Thực hiện các hoạt động sau
a) Cho ví dụ về:Hỗn số, số thập phân, phân số thập phân.
b) Viết phân số \(\frac{9}{25}\) dưới các dạng: phân số thập phân, sô phập phân, số thập phân, phần trăm với kí hiệu%.
Cho a,b,c \(\ge\)0 ; a+b+c = 1
Chứng minh (1-a)(1-b)(1-c) \(\ge\)8abc
Lớp 6A có 42 học sinh chia làm 3 loại giỏi, khá, trung bình, biết rằng số học sinh giỏi bằng 1/6 số học sinh khá, số học sinh trung bình bằng 1/5 số học sinh giỏi và khá. Tìm số học sinh mỗi loại.
1,Một cái thùng không nắp dạng hình chữ nhật có chiều dài 1,5m, chiều rộng 0,6m và chiều cao 8dm. Người ta sơn mặt ngoài của thùng. Hỏi diện tích quét sơn là bao nhiêu mét vuông?
1 ô tô đi từ a đến b, 1 xe máy đi tù b về a. 2 xe khởi hành cùng lúc cho đến khi gặp nhau ô tô đi được lớn hơn quãng đường xe máy đi được là 50 km. Bít 30% quãng đường ô tô đi được bằng 45% quãng đường xe máy đi được. Tính quãng đường mỗi xe đi được?
cho tam giác ABC . A(1;1) , B(-2;5) , C thuoc (d) :x - 4 =0 .Trong tâm G thuoc (d1) : 2x - 3y + 6 = 0 .
Viết pt các canh cua tam giác ABC
cho a,b>=0 và a2+b2=4
tìm max P=\(\frac{ab}{a+b+2}\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến