BÀI LÀM  

        Tôi đã được xem các anh, các chú hải quân trên đài truyền hình. Sau các buổi tuần tra canh gác rất mệt mỏi, các chú, các anh vẫn nổ đùa vui vẻ. Họ ngồi ngắm biển, ngắm cảnh đẹp của các hòn đảo thân yêu của Tổ quốc, trông thật thơ mộng. Ước mơ của tôi lớn lên sẽ trở thành chiến sĩ hải quân làm nhiệm vụ bảo vệ hải phận của nước ta, được tung hoành ngược xuôi trên đại dương mênh mông.

       Tôi nghĩ đến lúc đó, mình sẽ được mặc bộ đồ trắng có kẻ những đường chỉ xanh và đội chiếc mũ có dòng chữ “Hải quân nhân dân Việt Nam”. Tôi và đồng đội đang ngồi chiếc tàu tuần tiễu, xé sóng băng băng trên biển cả đại dương, rồi chạy quanh các hòn đảo làm nhiệm vụ. Khi nào cạn thức ăn thì anh em chúng tôi lại tổ chức đánh cá để bồi dưỡng. Sau một chuyến đi dài ngày, chúng tôi lại quay về đảo, ca kíp khác lại ra đi. 
        Ước mơ ngày mai của tôi là thế! Tuy những việc tôi nghĩ còn xa xôi nhưng chắc sẽ thực hiện được. Hiện nay tôi đang cố gắng học tập thật giỏi, rèn luyện thân thể thật cường tráng để lớn lên thực hiện được ước mơ của mình hôm nay. 

Bài viết gợi ý: